เมื่อวันที่ 7 มี.ค. นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี ตามที่ได้นัดหมายกับพนักงานสอบสวนในการเข้ามาให้ข้อมูลเกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา นักแสดงสาว เชื่อเป็นการฆาตกรรม และเพื่อเป็นประโยชน์ในการสืบสวนดำเนินคดี

ผบช.ภ.1 ยันคดี “แตงโม” ยังไม่มีใครพลิกลิ้นให้การ และยังไม่แจ้งข้อหาเพิ่ม

นายสันธนะ กล่าวว่า การนำข้อมูลมาส่งมอบให้เจ้าพนักงานสอบสวน คาดว่าจะใช้เวลานานพอควร สำหรับข้อมูลที่นำมาให้ต่อเจ้าพนักงานสอบสวน มีทั้งชุดข้อมูลที่ทีมงานของตนรวบรวมมา และคำบอกเล่าจากพยานปากสำคัญที่รู้พฤติกรรมบนเรือเป็นอย่างดี แต่ทั้งนี้ตนจะนำข้อมูลให้กับ เจ้าพนักงานสอบสวนหมดเลยหรือไม่นั้น คงต้องดูท่าทีของเจ้าพนักงานสอบสวนว่ามีความตรงไปตรงมาในการทำคดีนี้หรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามว่าพยานปากสำคัญที่กล่าวอ้างมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยหรือไม่ นายสันธะ กล่าวว่า ทุกคนห่วงเรื่องความปลอดภัยของตนเองเป็นหลักอยู่แล้ว หากนำมาเปิดเผยตัวตนจะมั่นใจได้อย่างไรว่าชีวิตของเขาจะปลอดภัย ทั้งนี้ส่วนตัวนายสันธนะ ยืนยันว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นการฆาตกรรม แต่ยังขาดข้อมูลที่จะเชื่อมโยงจึงอยากขอความร่วมมือจากนักสืบโซเชียลหากใครมีข้อมูลใดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีของแตงโม นิดา สามารถส่งมาให้ตนได้เพื่อจะได้รวบรวมข้อมูลให้มีน้ำหนักมากพอ

ส่วนกรณีที่ในโลกทวิตเตอร์มีการเปิดเผยชื่อ บิ๊ก รายหนึ่ง นายสันธนะ เปิดเผยว่า เรื่องนี้ตนยังไม่ได้เข้าไปดู ขอเข้าไปตรวจสอบข้อมูลก่อนว่า เป็นชื่อของบิ๊กท่านไหน แล้วจะออกมาให้ข้อมูลอีกครั้ง