จากกรณีผู้ที่ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “ปวดใจ” นำคลิปวิดีโอที่ถ่ายจากกล้องโทรศัพท์มือถือ ขณะที่ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างเพื่อไปส่งผู้โดยสารผ่านมายังสะพานข้ามคลองสำโรง ทางด้านถนนรถรางสายเก่า ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ และพบชายใส่เสื้อสีขาว กางเกงขายาวสีขาว สวมใส่หน้ากากผีนั่งอยู่บนท่อส่งน้ำประปาขนาดใหญ่ที่วางพาดข้ามคลองเลียบข้างสะพานข้ามคลองสำโรง พร้อมกับคำอุทานว่าตกใจหมดเลย พร้อมด้วยข้อความว่า คลองสำโรง..เฮี้ยน!! เจอกับตัวเลย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพฤติกรรมของชายสวมชุดขาวใส่หน้ากากผี ทำให้ทราบว่าชายคนดังกล่าว คือ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี เป็นออทิสติก ซึ่งปกติเขาจะมาดินรอบตลาดอยู่ประจำ คนแถวนี้รู้จักหมด ไม่มีพิษภัยกับใคร ขณะที่ นายกลมวัฒน์ โตปิติ อายุ 24 ปี เจ้าของคลิปและผู้ที่โพสต์เปิดเผยว่า ตนขี่วิน จยย.รับจ้างอยู่ข้าง รพ.สำโรงการแพทย์ โดยช่วงหัวค่ำของวานนี้ขณะที่ตนกำลังจะไปส่งผู้โดยสารซึ่งทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งนี้ ที่บ้านพักซึ่งอยู่ในซอยหัวแตก ต้องผ่านสะพานข้ามคลองสำโรง จู่ ๆ ผู้โดยสารซึ่งเป็นพยาบาลก็ตกใจที่เห็นชายคนนี้สวมหน้ากากผีนั่งอยู่ที่กลางสะพาน แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ตนก็ไปส่งผู้โดยสารคนดังกล่าวจนถึงบ้านและกำลังขี่รถจักรยานยนต์จะกลับวินก็เลยถ่ายคลิป ซึ่งปกติน้องคนนี้ก็จะมานั่งตรงบริเวณดังกล่าวไม่บ่อยมากนัก ก็ประมาณ 3 เดือนจะออกมานั่งสักครั้งหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้มานั่งทุกวัน ปกติเขาจะใส่เสื้อผ้าสีแดงเป็นชุดจีนมาเลย ซึ่งตนคิดว่าน้องน่าจะอาศัยอยู่ย่านนี้

นายกลมวัฒน์ กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนก็ไม่ได้โกรธอะไร รู้สึกขำดี แต่ตนก็กลัวน้องเขาจะตกลงไปในคลอง ตนก็เลยถ่ายคลิปมาโพสต์เล่น ซึ่งพอตนถ่ายคลิปเสร็จน้องเขาก็กลับบ้านเลย หลังจากที่ตนโพสต์ขึ้นไปมีคนเขามาดูกันเยอะมากเฉพาะในเฟซบุ๊กของตนประมาณแสนกว่าคน อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าชาวบ้านแถวนี้ไม่ได้โกรธอะไรน้อง เพราะรู้ว่าน้องเป็นแบบนี้มานานแล้ว เหมือนกับว่าน้องเขายังเด็กอยู่ด้วย เพราะที่วินนี้เวลาเขาเดินผ่านมาก็จะชำเลืองมอง และก็กลับไปเตรียมเอาของมาแกล้งอยู่เป็นประจำ แต่ตอนเจอครั้งแรกก็ตกใจเหมือนกัน แต่คนอื่นเจอแบบนี้มาหลายรอบแล้ว แต่ตนเพิ่งเจอครั้งแรก ซึ่งตอนที่ตนเจอเพิ่งจะหัวค่ำ แต่ถ้ามืดกว่านี้อาจหลอนไปเลย และยังดีเป็นช่วงหัวค่ำ ถ้าหลังเที่ยงคืนไปแล้วก็เอาเรื่องเหมือนกันเพราะตรงนั้นไม่มีไฟด้วย อีกอย่างที่น่าเป็นห่วงก็คือ เส้นทางนี้เป็นทางโล่ง เวลารถขี่ผ่านไปมาก็จะมาด้วยความเร็ว และทางก็มืดด้วย ก็อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้