วันที่ 24 ก.พ. ซินเธีย โคล ไปเที่ยวงานเทศกาลศิลปะกับกลุ่มเพื่อนแถวชายหาดเจนเซนในเขตมาร์ตินเคาน์ตี รัฐฟลอริดา ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายที่มีผู้พบเห็นเธอขณะยังมีชีวิต

หญิงเคราะห์ร้ายวัย 57 ปี หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องขออำนาจทางกฎหมายเพื่ออนุญาตให้เข้าไปค้นหาว่าเธอในบริเวณที่พัก

ซินเธีย โคล ผู้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ก่อนตำรวจจะพบศพของเธอในสวนหลังบ้าน

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา สำนักงานนายอำเภอมาร์ตินเคาน์ตี โพสต์ลงในบัญชีเฟซบุ๊กของสำนักงานว่า มีการพบศพซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นศพของโคล จมอยู่ในบ่อเกรอะบริเวณหลังบ้านของเธอเอง

ตำรวจจับกุมเคโอคิ ฮิโล เดมิช วัย 34 ปี ซึ่งทำงานซ่อมบำรุงทั่วไปในบ้านของผู้ตายในฐานะผู้ต้องสงสัยและตั้งข้อหาฆาตกรรม

เดมิช วัย 34 ปี ช่างซ่อมบ้านและผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมโคล

วิลเลียม สไนเดอร์ นายอำเภอเขตมาร์ตินเคาน์ตี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า เจ้าหน้าที่พบศพของเหยื่อฆาตกรรมเนื่องจากมีรองนายอำเภอคนหนึ่งสังเกตเห็นว่า ฝาปิดบ่อเกรอะมีลักษณะผิดปกติ

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่สืบสวนก็ใช้เวลาคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาตลอดคืน เพื่อขุดค้นสวนหลังบ้านของโคล พวกเขาพบชิ้นส่วนของศพที่หลงเหลืออยู่ของเธอในบ่อเกรอะซึ่งฝังลึกลงไปใต้พื้นดินราว 4 ฟุต นายอำเภอสไนเดอร์ ถึงกับออกปากว่า เขาไม่เคยพบเห็นเรื่องแบบนี้มาก่อน ตลอดชีวิตการทำงานของเขา

ขณะนี้ยังไม่มีรายละเอียดว่าโคลเสียชีวิตอย่างไร แต่จากหลักฐานเบื้องต้น สันนิษฐานได้ว่าเธอน่าจะโดนฆาตกรรมภายในบ้าน จากนั้นฆาตกรก็นำศพของเธอมาทิ้งไว้ในบ่อเกรอะ 

อย่างไรก็ตาม ทางหน่วยนิติเวชยังไม่ยืนยันว่าศพที่พบเป็นศพของโคล 

เดมิช ซึ่งทำงานเป็นช่างซ่อมเบ็ดเตล็ดภายในบ้านของโคลมาราว 2-3 ปี เป็นเพียงบุคคลเดียวที่น่าสงสัย ภายหลังจากที่โคลหายตัวไป

นายช่างวัย 34 ปี ให้การเท็จหลายเรื่องต่อเจ้าหน้าที่และมีภาพของเขาปรากฏอยู่ในคลิปจากกล้องวงจนปิดหน้าประตูบ้านของผู้ตาย รวมถึงกล้องวงจรปิดส่วนอื่นของบ้าน แสดงให้เห็นภาพของเขาที่กำลังออกมาจากรถของผู้ตายในบริเวณใกล้บ้านของเขาในคืนสุดท้ายที่มีผู้พบเห็นโคลขณะยังมีชีวิต

เดมิช โดนตั้งข้อหาฆาตกรรมโดยเจตนา แต่ไม่มีการไตร่ตรองไว้ก่อน ขณะที่ทางนายอำเภอให้ความเห็นว่า มีแนวโน้มที่เขาจะโดนตั้งข้อหาเพิ่มเติมอีกหลายกระทง

แหล่งข่าว : Independent.co.uk

เครดิตภาพ : Getty Images