เมื่อเวลา 16.45 น. วันที่ 8 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แอนนา-วรินทร หรือแอนนา ทีวีพูล และพุดเดิ้ล-ยุพดี ทีวีพูล เพื่อนสนิทของแตงโม-นิดา เดินออกมาจากกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 (บก.สส.ภ.1) ภายหลังให้ปากคำกับตำรวจนานกว่า 4 ชม.

โดยแอนนา เปิดเผยว่า รู้สึกเชื่อมั่นและวางใจกับการทำหน้าที่ของตำรวจ เพราะมีการสอบสวนอย่างละเอียด ซึ่งที่ผ่านมา ตำรวจได้สอบปากคำพยานไปแล้ว 50-60 ปาก โดยข้อมูลทั้งหมดตำรวจได้รวบรวมเก็บไว้ คนทั่วไปอาจคิดว่าจะออกมาเป็นแบบนั้น เป็นแบบนี้ ตนอยากจะขอให้รอดูตอนสรุปสำนวนเสียก่อน เพราะตำรวจทำงานด้วยความละเอียดรอบคอบมาก คนทั่วไปอาจจะรู้รายละเอียดไม่เท่าไหร่ แต่มีข้อมูลอีกจำนวนมากที่ไม่มีใครรู้ ตำรวจได้รวบรวมเก็บไว้และคงไม่เอามาเปิดเผย เพราะไม่เช่นนั้นคงไม่ใช่การทำคดี ทั้งที่ตอนแรกตนก็ไม่ค่อยมั่นใจว่าจะรีบปิดคดีในวันศุกร์นี้ มันจะเร็วไปหรือไม่ แต่พอมาวันนี้ได้สอบถามกับตำรวจเองแล้ว ทำให้เชื่อมั่นว่าทุกอย่างมีการตรวจสอบ มีการสอบสวนอย่างละเอียด

แอนนา กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมามีการสอบสวนคนบนเรือ ผู้จัดการและทุกคนมาให้การบ่อยครั้ง ตนเชื่อว่าตำรวจนั้นรู้หมดทุกอย่างว่าอะไรเป็นอะไร แต่เขาพูดไม่ได้มากกว่า ต้องรอตอนสรุปสำนวนสุดท้ายว่าจะเป็นอย่างไร ในการสอบสวนของตน ตำรวจถามถึงอุปนิสัยใจคอของแตงโม ความเป็นไปได้ในการปัสสาวะท้ายเรือ ส่วนผู้ที่เกี่ยวข้องที่ให้การไม่เหมือนเดิม แสดงให้เห็นถึงความไม่ปกติว่าจะมีความเชื่อถือได้หรือไม่ ทั้งนี้ อยากฝากประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เชื่อว่าทุกบ้านมีกล้องวงจรปิด ขอให้ตรวจสอบเพื่อให้ได้ภาพวงจรปิดให้ได้มากที่สุด เพราะว่าอาจจะทำให้พบเห็นอะไรได้มากกว่า และช่วยให้ตำรวจได้ข้อมูลมากขึ้น

แอนนา กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องเบิร์ดแฟนของแตงโม ขณะนี้สภาพจิตใจดีขึ้น เบิร์ดกำลังรอเคลียร์เรื่องพิธีงานศพของแตงโมให้แล้วเสร็จ ส่วนเรื่องเข้าวงการบันเทิง เขามองว่าตัวเขาเคยเป็นมายังไง ก็อยากกลับไปใช้ชีวิตแบบนั้น ส่วนเรื่องแมวของแตงโม เบิร์ดรับไปเลี้ยงทั้ง 4 ตัว อยากฝากเตือนว่า ขณะนี้มีคนใช้เพจปลอมชื่อของแอนนา เบิร์ด ออกมาขายของหาเงิน อ้างว่าจะมาช่วยดูแลเรื่องคดี มาช่วยแอนนาหรือเบิร์ด ตนขอยืนยันว่า ไม่เคยทำหรือขอเรี่ยไรอะไรแต่อย่างใด สำหรับงานศพของแตงโม ได้จัดเตรียมเรียบร้อยแล้ว เพราะเป็นงานที่ค่อนข้างใหญ่ ตกลงกับพี่โบ TK พี่อั้ม-พัชราภา พี่เอ-ศุภชัย มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ทั้งค่าตรวจ ATK ค่าจัดงาน ค่าไฟ มีค่าใช้จ่ายปลีกย่อยมากมายเหมือนกัน แต่ทุกคนพร้อมจะทำให้งานออกมาดีที่สุดเพื่อแตงโม.