เมื่อวันที่ 8 มี.ค. พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษก ตร.) กล่าวภายหลัง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้เชิญทีมสืบสวนสอบสวนมารายงานความคืบหน้าคดีการตกน้ำเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ว่า รายละเอียดความคืบหน้าคดี โดยเฉพาะการตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ทางนิติเวช และทางพิสูจน์หลักฐาน ขณะนี้ยังจำเป็นต้องรอระยะเวลา การตรวจชิ้นส่วน หรือพยานหลักฐานบางส่วนจะต้องส่งไปตรวจตามแล็บต่างๆ คงต้องใช้ระยะเวลาอีกระยะหนึ่ง เพื่อทำให้เกิดความมั่นใจ พยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์บางส่วนได้ส่งแยกตรวจไปยังสถาบันอื่นๆ ด้วย ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหาใดกับใครเพิ่มเติม

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวต่อว่า จากพยานหลักฐานในขณะนี้ แนวโน้มทางคดีเป็นการประมาททำให้มีคนตาย โดยยังไม่มีการบ่งชี้ว่าเป็นการฆาตกรรม อีกทั้งพยานหลักฐาน ยังไม่ปรากฏว่ามีการใช้ยาเสพติด ทั้งผู้ที่อยู่บนเรือและผู้เสียชีวิต จึงยังไม่มีการแจ้งข้อหาใครเพิ่มเติม แต่เพื่อให้สังคมสิ้นข้อสงสัย พนักงานสอบสวน ยังรอผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างเป็นทางการ ทำให้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า จะมีการแถลงปิดคดีเมื่อใด

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวว่า ตราบใดที่ผลทางนิติวิทยาศาสตร์ยังไม่ออก ก็คงไม่มีประเด็นอะไรเพิ่มเติม เอาเป็นว่าหลังจากตรงนี้แล้วมีอะไรเพิ่มเติม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ จะเรียนเชิญสื่อมวลชนอัพเดทสถานการณ์อีกที.