ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี มีโจรแสบก่อเหตุขโมยตะแกรงเหล็กท่อระบายน้ำในพื้นที่ หมู่ 19 ต.หนองมะค่าโมง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี จึงเดินทางไปยังจุดดังกล่าวคือถนนด่านช้าง 7 บริเวณไหล่ทางพบปากท่อระบายน้ำ ขนาดความกว้างประมาณ 100×100 ซม.ไม่มีฝาปิด สอบถามชาวบ้านแถวนั้นกล่าวว่าที่จริงท่อระบายน้ำนี้มีฝาปิดจนกระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีคนแอบมาขโมยไปจนเป็นเหตุให้เมื่อเช้าที่ผ่านมามีรถเก๋งขับตกลงไปจนได้รับความเสียหาย

ผู้สื่อข่าวจึงติดต่อไปทาง นายปัญญา ประทีปพรศักดิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลด่านช้าง ทราบว่า ที่ผ่านมาได้รับรายงานว่ามีผู้ก่อเหตุขโมยตะแกรงท่อระบายน้ำในหลายจุด ตนเองก็ได้สั่งการให้เร่งดำเนินการซ่อมแซมแก้ไขเพราะเกรงจะเกิดอุบัติเหตุ ส่วนเคสนี้เจ้าหน้าที่ติดภารกิจจัดตั้ง รพ.สนาม ทำให้ทราบเรื่องล่าช้า แต่หลังจากทราบเรื่องจึงสั่งให้เจ้าหน้าที่นำแท่งแบริเออร์ไปวางกั้นเพื่อป้องกันอุบัติเหตุไว้แล้วและจะเร่งดำเนินการนำตะแกรงอันใหม่ไปใส่ต่อไป

เบื้องต้น พ.ต.อ.นิวัติ มาตะราช ผกก.สภ.ด่านช้าง ได้ทราบเรื่องแล้ว และมอบหมายให้ พ.ต.ท.ปัญญา สุวรรณสิงห์ รอง ผกก.สส. และ พ.ต.ท.เจษฎา พานิชวงศ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.ด่านช้าง ดำเนินการสืบหาตัวผู้ก่อเหตุต่อไป