เมื่อวันที่ 10 มี.ค. จากกรณีเย็นวานนี้ขณะเจ้าหน้าที่ กก.6 บก.ป. ขับรถนำกำลังไล่ติดตามจับกุม นายจำรัส รักจันทร์ อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นตามหมายจับของ สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง มือปืนตามประกาศจับสำนักงานตำรวจแห่งชาติลำดับ 145 และพวก ที่บริเวณหน้าวัดบวงช้าง หมู่ 7 ต.นาโหนด อ.เมืองพัทลุง จ.พัทลุง แต่ระหว่างนั้น กลุ่มคนร้ายเกิดขัดขืนชักอาวุธปืนยิงต่อสู้จนเกิดการปะทะ ขับรถยิงต่อสู้กันนานร่วมชั่วโมง จนเป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส ประกอบด้วย ด.ต.อนันต์ มีแสง สังกัด กก.6 บก.ป. ถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ร.ต.อ.นพดา ณัทณพงศ์ รอง สว.กก.6 บก.ป. ได้รับบาดเจ็บที่คิ้วขวา และ ด.ต.ชัชชัย พันธอู ได้รับบาดเจ็บที่แขนขวา ขณะที่กลุ่มคนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิต 1 ราย คือนายวัชรระ รัตนสุวรรณ์ ส่วนนายจำรัส และพวกที่เหลืออาศัยจังหวะชุลมุนหลบหนีไปได้ ตามที่ได้เคยมีการนำเสนอไปแล้วนั้น

ไล่ล่าเดือดโจรร้ายยิงสู้ตร.ดับ1เจ็บ1 ก่อนถูกวิสามัญคาเก๋ง เผ่นหนีอีก3

สดุดี ‘ด.ต.กองปราบฯ’ พลีชีพ สั่งปูนบำเหน็จ 5 ขั้น 4 ชั้นยศ

ล่าสุด พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.มนตรี เทศขันธ์ ผบก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณหน้าวัดบวงช้าง และสี่แยกบ้านท่านางพรหม ก่อนจะเดินทางต่อมายังกองบังคับการตำรวจภูธร จ.พัทลุง เพื่อร่วมหารือวางแผนไล่ล่าติดตามตัวกลุ่มคนร้ายที่ยังหลบหนี

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.จิรภพ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ในสังกัด บช.ก. นำโดย บก.ป. หรือ กองปราบฯ จัดกำลังจากส่วนกลางเต็มอัตราศึก ลงพื้นที่เป็นการด่วนตั้งแต่เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา โดยแบ่งหน้าที่งานกระจายกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแส ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามถนนต่างๆ รวมถึงสอบปากคำพยานบุคคล และผู้ใกล้ชิดกับกลุ่มผู้ต้องหา เพื่อแกะรอยเส้นทางการหลบหนี รวมถึงนำเฮลิคอปเตอร์ออกบินสำรวจพื้นที่เขาจันทร์ ต.ชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา และพื้นที่ใกล้เคียง ที่คาดว่าอาจจะเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่กลุ่มคนร้ายใช้หลบซ่อนตัว จนกระทั่งพบเบาะแสสำคัญเป็นรถยนต์ของกลุ่มผู้ก่อเหตุ 4 คัน อาทิ รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไทรทัน รถยนต์มาสด้า รุ่นมาสด้า 2 และ รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค ของกลุ่มคนร้ายที่ขับในวันเกิดเหตุถูกจอดทิ้งอยู่ในพื้นที่ จ.พัทลุง และ จ.สงขลา จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

รายงานข่าวแจ้งว่า ในส่วนศพของ ด.ต.อนันต์ ที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต เบื้องต้นอยู่ระหว่างส่งผ่าชันสูตร คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันพรุ่งนี้ ก่อนจะส่งร่างคืนให้กับทางญาติประกอบพิธีกรรมทางศาสนารดน้ำศพที่วัดโคกสมานคุณ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในวันพรุ่งนี้ต่อไป