เมื่อวันที่ 10 มี.ค. จากกรณีเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 ได้โพสต์คลิป “คุณครูยุคใหม่ ตรวจการบ้านเด็กแล้วโยนลงพื้น นักเรียนต้องมาหาเองว่าของใคร อะไรกันเนี่ย” ซึ่งคลิปดังกล่าวความยาว 1.58 นาที โดยในคลิปเป็นภาพในห้องเรียนที่ครูตรวจการบ้านเสร็จแล้วได้ขานชื่อนักเรียนเพื่อให้มารับการบ้านของตนเอง แต่เมื่อขานชื่อเสร็จก็ได้โยนการบ้านลงบนพื้น ทำให้นักเรียนต้องมาหากันเองว่างานของตนเองอยู่ที่ไหน

หลังจากมีการโพสต์คลิปดังกล่าวออกไป มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำของครูคนดังกล่าวว่าจำนวนมาก เช่น “ทำไมคุณครูทำแบบอย่างที่ไม่ดีแบบนั้นละคะ อีกหน่อยเด็กๆ เวลาให้ของผู้ใหญ่เขาก็จะโยนของให้แบบนี้เหมือนกันนะเพื่อนๆ ว่าไหม” “อย่าเป็นเถอะครับ ถ้านิสัยแย่ขนาดนี้” “สมัยนี้ยังมีแบบนี้อีกเหรอคะเนี่ย”

จากการตรวจสอบแล้วพบว่าคลิปดังกล่าวเป็นเหตุที่เกิดขึ้นในโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.พาน จ.เชียงราย ล่าสุดทางผู้บริหารโรงเรียนได้ทำหนังสือชี้แจงข้อความว่า “ตามที่ในสื่อสังคมออนไลน์ ได้ปรากฏคลิปแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ของครูชำนาญการพิเศษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันศุกร์ที่ 25 ก.พ.65 ส่งผลกระทบต่อนักเรียนและผู้ปกครองนั้น ทางโรงเรียนได้รับทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นแล้ว จึงขอชี้แจงดังนี้ 1.ทางโรงเรียนได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรียบร้อยแล้ว ได้ติดตามข้าราชการครูดังกล่าวมาชี้แจงในกรณีที่เกิดขึ้น และได้ยอมรับว่ากระทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อนักเรียนจริง 2.โรงเรียนได้ดำเนินการว่ากล่าวตักเตือนและให้ข้าราชการครูดังกล่าวปรับปรุงพฤติกรรมให้เหมาะสม