เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ที่ตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะยังไม่มีการสรุปสำนวนคดี แตงโม-นิดา หรือปิดคดีตามที่มีกระแสข่าวแต่อย่างใด เนื่องจากอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน โดยเฉพาะผลนิติวิทยาศาสตร์ที่ได้ส่งไปภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อตรวจสอบคลี่คลายข้อสงสัยคู่ขนานกับสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งหากได้ผลทั้งหมดมาแล้ว สถาบันนิติเวชวิทยาจะรวบรวมรายงานส่งพนักงานสอบสวน เช่นเดียวกับผลการพิสูจน์หลักฐานที่จะส่งมาให้พนักงานสอบสวนวิเคราะห์ข้อมูล

ผบช.ภ.1 เปิดเผยอีกว่า ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับศพของนักแสดงสาว แตงโม-นิดา ที่มีบาดแผลบริเวณศีรษะ ตามร่างกาย และฟัน ซึ่งผิดปกติไปจากการจมน้ำเสียชีวิต หากบุคคลใดมีข้อมูลหรือมีหลักฐาน ก็สามารถเข้ามาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนเพื่อตรวจสอบได้ ส่วนจะมีการเชิญตัวผู้ที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน เนื่องจากขณะนี้ได้มีการสอบปากคำพยานไปแล้วกว่า 80 ปาก โดยจะนำคำให้การทั้งหมด รวมทั้งพยานหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ ทุกอย่างที่รวบรวมได้ มาวิเคราะห์เพื่อสรุปเหตุการณ์เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง

ส่วนกรณีที่พยานบนเรือให้การไม่ตรงกันจะเข้าข่ายให้การเท็จหรือไม่ ผบช.ภ.1 เผยว่า ประเด็นนี้ตำรวจก็จะวิเคราะห์ตามพยานหลักฐานเช่นเดียวกัน พร้อมยืนยันว่าหลักฐานทั้งหมดตอนนี้เป็นเพียงคดีอุบัติเหตุ ยังไม่พบพยานหลักฐานว่าเป็นคดีฆาตกรรมตามที่สังคมมุ่งประเด็นนี้แต่อย่างใด ซึ่งตอนนี้ยังมีผู้ต้องหาเพียง 2 คน คือ ไฮโซปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ กับ นายโรเบิร์ต-ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ ในข้อหา กระทำการโดยประมาท และกระทำการนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย