ยังคงเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจอย่างมากมายสำหรับเรื่องราวของดาราสาว แตงโม นิดา ที่วันนี้ 11 มีนาคม 65 เป็นวันแรกที่ทำพิธีอาลัยสาวแตงโมหลังจากเสียชีวิตอย่างปริศนาจากเหตุตกเรือจนจมน้ำเสียชีวิต ซึ่งสร้างความตกใจและเสียใจและเสียดายให้กับคนไทยทั้งประเทศอย่างมากมาย

ล่าสุด เอ ศุภชัย หนึ่งในผู้จัดงานอาลัยให้สาวแตงโม ได้เดินทางไปร่วมงานและให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงความรู้สึกของเธอกับเรื่องการสูญเสียแตงโมว่า

เอ เผยว่า “จริงๆ พี่เอเชื่อว่าพี่และนักข่าวคงความรู้สึกเดียวกันคือรักน้องโม วันนี้ก็คือมาในฐานะอยากส่งน้องไปอยู่บนสรวงสวรรค์ที่สวยๆ เหมือนที่ทุกคนอยากให้น้องเป็น พี่เอว่าทุกคนคงเครียดกับหัวใจดวงนี้มาเยอะแล้ว วันนี้อยากให้ทุกคนได้รีแลกซ์กับ 14 วันที่ผ่านมา อยากเห็นบรรยากาศสวยๆ คิดถึงความดีความรักที่เรามีให้กับน้อง คิดถึงเรื่องดีๆ ที่น้องเข้าวงการมาแล้วสัมภาษณ์กัน วันที่พี่เอไปกินข้าวกับน้อง พี่เออยากนึกถึงเรื่องเก่าๆ ที่เดินกับน้องมา 10 กว่าปี เกือบ 15 ปี พี่เออยากจำภาพนี้ไว้และอยากเห็น แค่สิ่งที่สวยงาม เวลาที่ผ่านมา พี่เอก็งงกับตัวเองเหมือนกันว่าทำไมฉันถึงเสียใจกับผู้หญิงคนนี้ได้เยอะขนาดนี้ เหมือนกับเขาไม่ใช่ญาติเรา ทำไมเรารู้สึกว่าเหมือนเราสงสารชีวิตค่ะ เราเข้าไปช่วยคนๆ หนึ่ง มันกำลังจะดี แต่ทำไมมันถึงไม่สำเร็จ (ร้องไห้) ทำไมมันต้องจบแบบนี้ พี่เอรับไม่ได้อ่ะ พี่ร้องไห้ทุกวันเลยแต่ก็ต้องสู้ต่อเพราะว่าเราต้องเข้มแข็ง เราเตรียมงานด้วย”

“ในคืนที่น้องไปหาพี่เอเซอร์ไพร้ส์พี่เอ พี่เอรักน้องมาก พี่เอก็บอกว่าโมมีอะไรบอกแม่นะลูก คุยกันได้ทุกเรื่อง ไม่มีตังค์ก็บอก ไม่มีอะไรบอก เดี๋ยวละครพี่เอจัดให้ ลูกอยากได้อะไรบอกมาหมดเลย เหมือนผู้ใหญ่คนหนึ่งอยากมอบโอกาส คือโอกาสเขามีอยู่แล้วทุกคนก็รู้ แต่เราเป็นเหมือนพี่ที่เดินมากับน้องมาตั้งแต่แรกและเดินอยู่เรื่อยๆ และมาเป็นแบบนี้ อารมณ์เหมือนใครเคยเชียร์ ลูกเพื่อนไหมคะ เวลาไปโรงเรียนที่เด็กคนหนึ่งกำลังวิ่งและเราเชียร์มาเลยๆ เส้นชัยอยู่ข้างหน้าแล้ว แต่อยู่ดีๆ มีปืนยิงปุ้ง ทุกอย่างจบ ภาพเป็นศูนย์หมดเลย นั่นแหละความรู้สึกพี่เอ”

เอ เผยต่อว่า “พี่เอทำทุกอย่างเพื่อน้องอยู่แล้ว ตั้งแต่น้องอยู่เคียงข้างกัน น้องโมมีปัญหาอะไรปรึกษาพี่เอ แต่ถ้าปัญหาเล็กๆ เขาจะขี้เกรงใจไม่ถึงพี่เอ แต่ปัญหาใหญ่ๆ จะบอก ปัญหาใหญ่ๆ จะโทรฯ มา และเราก็ให้คำปรึกษา ปัญหาที่ปรึกษาคือเรื่องลักษณะการทำงาน เขาโปรเฟสชั่นนอลมากอยู่แล้ว น้องเขาเป็นคนน้ำไม่เต็มแก้ว เขาพัฒนาตัวเองอยู่ตลอด ให้สมกับที่ทุกคนรักและเอ็นดูเขา กับวันนี้พี่เออยากเห็นเขาเป็นแค่เจ้าหญิงนิทรา คือนอนอยู่ในสวนดอกไม้อยากให้เป็นแบบนั้น พี่เอเต็มที่กับทุกๆ อย่าง อย่าคิดว่าพี่เอคือเจ้าภาพนะคะ ให้คิดว่าทุกคนคือเจ้าภาพร่วมกันกับพี่เอ พี่เอไม่รับเงินอะไรทั้งสิ้น ถ้าใครอยากช่วยยื่นขนม น้ำมาให้นักข่าวและพนักงานตรวจ ATK หรืออะไรแบบนี้ก็ได้ เรื่องอื่นไม่เป็นอะไรเลยค่ะ พี่เอกับพี่อั้มนะคะ พี่อั้มเขาต้องให้พี่เอส่งไปดูแบล็กดร็อปยังไง เขาใส่ใจทุกรายละเอียด เพื่อส่งน้องอย่างดีที่สุด งบไม่ดูเลย บอกมาเลยจ่ายไปเลยค่ะ”

“น้องโมชอบดอกไม้สีขาว เลยบอกทางน้องอยากให้สั่งดอกไม้สีขาวมาเยอะๆ เลย อยากให้คิดว่าน้องอยู่ ซึ่งมั่นใจว่าน้องอยู่ ให้เขารู้สึกมีความสุข ไม่เคยพูดคำอาลัยให้ใครเลย กลัวร้องไห้ กลัวพูดไม่จบ ทุกคนต้องช่วยพี่เอด้วยนะคะ อยากบอกน้องโมว่า พี่ฝันไปใช่ไหมลูก ไม่ใช่ความจริงใช่ไหม อยากให้วันนี้อยากให้พวกเราฝันทุกคนฝันกันอยู่ ไม่อยากให้มีวันนี้เลย จริงๆ เคยบอกโมแม่ฝากชีวิตแม่ไว้กับลูกนะ วันหนึ่งที่พี่เอตายไปมาเผาศพด้วยนะ แต่วันนี้กลับสลับกันเราก็รู้สึก (ร้องไห้) มันเหมือนเร็วไป ถ้ามีเวลาให้พี่เอได้ทำใจสักหน่อยก็จะดีกว่านี้ พี่เอว่า ทุกคนคงรู้สึกเหมือนพี่เอแหละค่ะ ความรู้สึกไม่ต่างกันเท่าไหร่เลย”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม melonp.official