เมื่อวันที่ 11 มี.ค. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 พล.ต.ต.นราเดช กลมทุกสิ่ง ผบก.ภ.จว.จันทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.จันทบุรี บุกทนายปาร์ตี้ยานรก ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ต.บางกะไชย อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี จับกุมวัยรุ่นชาย 33 คน หญิง 10 คน พร้อมของกลางยาเค บรรจุในถุงพลาสติกใส 12 กรัม, ยาอี 10 เม็ด, อาวุธปืนสั้น ออโตเมติก ขนาด 11 มม. 1 กระบอก พร้อมแม็กกาซีน 2 ซอง ตรวจปัสสาวะพบสารเสพติด 29 คน

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากตำรวจ บก.สส.ภ.2 ได้รับแจ้งผ่านลาดตระเวนออนไลน์สืบภาค 2 ว่าที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน ต.บางกะไชย จะมีกลุ่มวัยรุ่นชาย-หญิง ซึ่งเกี่ยวข้องกับธุรกิจเงินกู้นอกระบบ เดินทางจากกรุงเทพฯ และ จ.ระยอง ประมาณ 40-50 คน มาเช่าจัดงานปาร์ตี้วันเกิด ซึ่งจะมีการจัดหายาเสพติดประเภทยาเค และยาอี มารวมและแบ่งปันกันเสพ จึงได้รายงานให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ผู้บังคับบัญชาทราบ สั่งการให้ พ.ต.อ.บัญชา คล้ายน้อย ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.2 วางแผนการจับกุมทันที

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบไปซุ่มดูและสังเกตการณ์โดยรอบบริเวณอาคาร ซึ่งประตูทางเข้าเปิดไว้ ส่วนกำลังที่เหลือได้ปิดล้อมไว้โดยรอบบริเวณด้านนอก เพื่อป้องกันการหลบหนี เมื่อชุดที่ซุ่มสังเกตการณ์ด้านในรายงานว่า มีการมั่วสุมเสพยาเสพติดกันอยู่จริง จึงเข้าจู่โจมจับกุม กลุ่มวัยรุ่นเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมีท่าทีตกใจและพยายามหลบหนี แต่ตำรวจควบคุมตัวไว้ได้ทั้งหมด จากการตรวจค้นพบยาเสพติดกลางและอาวุธปืนดังกล่าว

สำหรับเบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันชุมนุมหรือทำกิจกรรมหรือการมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ตาม พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ และร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือการมั่วสุมกัน ณ ที่ใดอันเป็นการมั่วสุมในลักษณะที่แพร่ต่อโรคระบาดได้ตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคฯ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองจันทบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า ขอเตือนกลุ่มบุคคลที่ไม่เคารพกฎหมายฝ่าฝืนเป็นต้นเหตุการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ไม่นึกถึงส่วนรวม จะต้องถูกจับกุมและดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด และขอบคุณสำหรับเบาะแสผ่านทางชุดลาดตระเวนออนไลน์ทุกข้อมูล.