เมื่อวันที่ 12 มี.ค.นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะ ผอ.พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวว่า ตนเป็นผู้ประสานงานเชิญพรรคเล็ก มาร่วมรับประทานอาหารค่ำในวันที่ 17 มี.ค.ที่สโมสรราชพฤกษ์ นับเป็นรอบที่สอง โดยก่อนหน้านี้ได้นัดหัวหน้าและเลขาธิการพรรคร่วมรัฐบาลไปแล้ว ที่สโมสรราชพฤกษ์ เมื่อค่ำวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งการเชิญครั้งนี้ เป็นการทานข้าวตามปกติ เมื่อเป็นพรรคร่วมรัฐบาลก็ต้องเชิญ แต่ถ้าเชิญมาพร้อมกันในครั้งที่แล้วจะเยอะเกินและจะนั่งไม่สะดวก

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคเล็กที่เชิญทั้งหมด รวม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทยหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า พรรคเศรษฐกิจไทย ยังไม่มีหัวหน้าพรรค ไม่รู้จะเชิญใคร เมื่อถามย้ำจะเชิญส่วนตัวหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ไม่ เพราะหลักการคือจะเชิญหัวหน้าพรรคอย่างเดียว

ผู้สื่อข่าวถาม กรณีที่นายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าประชาธิปไตยใหม่ อาจน้อยใจที่ไม่เชิญมาร่วมงานเลี้ยงครั้งนี้ด้วย นายสุชาติ กล่าวว่า ยังติดต่อนายสุรทิน ไม่ได้คนเดียว หากติดต่อได้และเขาอยากร่วมรัฐบาลอยู่ก็เชิญอยู่แล้ว ตนพยายามติดต่อแล้ว แต่ยังติดต่อไม่ได้ ก็ไม่เป็นไร คนเดียว

เมื่อถามกรณีที่ นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ จะนัดกลุ่ม16 กินข้าวเที่ยงในวันที่ 17 มี.ค.ตัดหน้ารัฐบาลที่นัดทานมื้อค่ำ เพราะไม่พอใจที่ไม่เชิญนายสุรทิน ซึ่งอยู่กลุ่ม 16 ด้วย นายสุชาติ กล่าวว่า ปล่อยเขาไปไม่เป็นไร นายพิเชษฐเป็นสมาชิกพรรคพปชร.ไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรค และหลักการคือเชิญหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล มาทานข้าวกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือกับพล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณ รอง นายกรัฐมนตรี เพื่อหารือแนวทางว่าที่ผ่านมา มีอะไร ตรงไหนที่จะแนะนำกันได้บ้าง ดังนั้นคนที่ไม่ใช่หัวหน้าพรรค จะคุยอย่างไร และครั้งนี้ก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับกลุ่ม 16 เขามีกี่คนยังไม่รู้ ยังไม่เห็นหน้า

เมื่อถามว่า ผู้ใหญ่ที่จะไปร่วมงานและพูดคุยกับพรรคเล็ก ยังเป็น “ 3 ป.” เหมือนเดิมคือพล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ใช่หรือไม่ นายสุชาติกล่าวว่า เบื้องต้น มีนายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร อยู่แล้ว เพราะพล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรคแกนหลักในรัฐบาล ส่วนตนทำหน้าที่เป็นนกพิราบเท่านั้น และอาจจะไปดูความเรียบร้อย การที่ผู้ใหญ่ทั้งพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร ไว้วางใจให้ตนมาทำหน้าที่ในการประสานกับพรรคการเมืองเหล่านี้ เพราะเป็นเด็กที่สุดในกลุ่ม การเป็นเด็กคุยกับผู้ใหญ่ไม่ยากหรอกและตนคุยได้หมดทุกคน ในพรรคเล็กก็รู้จักกันดี เป็นเพื่อนกันทั้งนั้น รวมถึงนายชัชวาลล์ คงอุดม ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ก็คุยกันหมดแล้ว ตนเป็นคนที่ไม่มีอะไรกับใครและรับโทรศัพท์เพื่อนส.ส.ทุกคน เพราะนิสัยคือไม่หนีปัญหา

“ยืนยันทุกคนไม่มีอะไร และสนับสนุนนายกฯที่ทำงานให้ชาติบ้านเมือง ส่วนพรรคเล็กเหล่านี้ ที่ผ่านมา อดีตใครดูเราไม่รู้แต่อาจจะขาดตกบกพร่องในการที่จะเจรจาหรือคุยกันว่าเขามีแนวคิดอย่างไร จะเสนอรัฐบาลอย่างไร การเจอกันกินข้าวมื้อหนึ่งผมว่ามันไม่เสียหายอะไรหรอก และถ้าเป็นไปได้ก็จะมีผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพไปเรื่อยๆ”นายสุชาติ กล่าว

เมื่อถามว่า จะมั่นใจได้อย่างไรว่า พรรคเล็กเหล่านี้สนับสนุนรัฐบาลร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะ ร.อ.ธรรมนัส มั่นใจว่าพรรคเล็กเหล่านี้อยู่กับเขา นายสุชาติ กล่าวว่า พรรคเล็กแต่ละพรรคมีแฟนคลับที่เลือกมาหลายหมื่นคน ถ้ารัฐบาลไม่ได้ทำอะไรผิด หรือทุจริตผิดกฎหมาย แล้วเขาเป็นพรรคร่วมรัฐบาล จะไม่โหวตให้รัฐบาล จะไปตอบสมาชิกได้อย่างไร คนระดับนี้มีจุดยืนทุกคน เราคบกันไม่ใช่ที่กล้วย แต่อยู่ที่ใจ ถ้าเขาคิดว่าพรรคเล็กเหล่านี้อยู่กับเขา ก็ดีใจด้วยที่คิดแบบนั้น เมื่อพยายามบลัฟรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีตนก็ต้องบลัฟกลับ