พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สั่งถอด โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม เชลซี จากการเป็นคณะกรรมการฝ่ายบริหารของสโมสรแล้ว หลังเจ้าตัวถูก รัฐบาลเมืองผู้ดี ลงโทษคว่ำบาตร และอายัดทรัพย์สินที่อยู่ในสหราชอาณาจักรทั้งหมดเนื่องจากมีสายสัมพันธ์อันใกล้ชิดกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม คาดว่าการถูกถอดออกจากตำแหน่งผู้บริหารของ อบราโมวิช จะไม่ส่งผลกระทบใด ๆ ต่อการการขายกิจการของ เชลซี ซึ่งกำลังถูกดำเนินการอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ รัฐบาลอังกฤษ ซึ่งไม่ต้องการให้รายได้จากการขายสโมสรครั้งนี้กระเด็นไปเข้ากระเป๋า “เสี่ยหมี” แม้แต่เพนนีเดียว

ทั้งนี้จากการถูกคว่ำบาตรของ อบราโมวิช ทำให้ เชลซี ไม่ได้รับอนุญาตให้ขายบัตรเข้าชมการแข่งขัน, สินค้าที่ระลึก รวมทั้งไม่ได้รับอนุญาตให้ซื้อ-ขาย หรือ ต่อสัญญากับนักเตะอีกด้วย

อย่างไรก็ตามจากการเข้าเจรจากับรัฐบาลทำให้ “สิงห์สำอาง” ได้รับอนุญาตให้เพิ่มค่าใช้จ่ายในการจัดการแข่งขันนัดเหย้าจาก 500,000 ปอนด์ (ราว 22.5 ล้านบาท) ต่อนัดเป็น 900,000 ปอนด์ (ราว 40.5 ล้านบาท) ต่อนัดแล้ว ทว่ายังได้รับอนุญาตให้จ่ายค่าเดินทางนัดเยือนได้เพียง 20,000 ปอนด์ (ราว 900,000 บาท) ต่อนัดเหมือนเดิม.

ภาพ REUTERS