เมื่อช่วงเย็น วันที่ 12 มี.ค. พ.ต.ต.สุรินทร์ สมบุตร สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครนายก นำเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง พร้อมด้วยรถน้ำของเทศบาลเมืองนครนายก 3 คัน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างอริยะนครนายก เร่งดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้บ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ เลขที่ 3 หมู่ 10 ต.พรหมณี อ.เมือง จ.นครนายก ของนายจำลอง ธนสารสมบูรณ์ อายุ 85 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน โดยไฟได้ลุกไหม้และลามอย่างรวดเร็วเนื่องจากเป็นบ้านไม้เก่า ใช้เวลา 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบบ้านเสียหายหมดทั้งหลัง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

default

สอบถามนางโกศล ธนสารสมบูรณ์ ภรรยาผู้ใหญ่บ้าน นั่งกอดหลานๆร่ำไห้ดูบ้านถูกเผาวอดอยู่ข้างบ้านเกิดเหตุ เบื้องต้นเล่าทั้งน้ำตาว่า พักอาศัยอยู่กันทั้งหมด 7 คน ก่อนเกิดเหตุตนอยู่ข้างล่าง ส่วนหลานสาวอยู่บนบ้าน อยู่ๆหลานวิ่งร้องตะโกนลงมาบอกว่า ไฟไหม้ ทั้งหมดจึงพากันรีบวิ่งหนีเอาตัวรอดออกมาได้หมดอย่างปลอดภัย สอบถามหลานผู้ชายบอกว่าได้ยินเสียงไฟฟ้าช็อตบริเวณชั้น 2 ของบ้าน จึงรีบวิ่งขึ้นไปดูก็เห็นมีเปลวไฟลุกขึ้นมาอย่างรวดเร็ว จึงบอกให้ทุกคนในบ้านรีบวิ่งหนีออกจากบ้าน ก่อนโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือแต่ก็ไม่ทัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป