จากกรณี สมาชิก อบต.รายหนึ่งในพื้นที่ ต.หนองผักนาก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี ได้ขึ้นป้ายไวนิลร้องทุกข์ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ว่าโดนคุกคาม และถูกขู่ฆ่าจากผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ จนทนไม่ได้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 ก.ค. พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ส่งกำลังชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ชุดที่ 2 (ชปส.2) ภ.จว.สุพรรณบุรี นำโดย พ.ต.ท.ปกรณ์ จุ่นเขียว สว.ปฏิบัติราชการ ศอ.ปส.ภ.จว.สุพรรณบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามความคืบหน้ากรณีดังกล่าว โดยได้นำหมายศาล เข้าตรวจค้นบ้าน นายไก่ ที่บ้านเลขที่ 115 หมู่ 6 ต.หนองผักนาก อ.สามชุก หลังสืบทราบมาว่า มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยได้ขอทำการตรวจค้นภายในบ้านทั้งหมด พบอาวุธปืนลูกซองยาว ยี่ห้อ WEBLEY & SCOTT จำนวน 1 กระบอก เลขประจำปืน 68582 ไม่พบเลขทะเบียน 1 กระบอก กระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 1 นัด บรรจุอยู่ในอาวุธปืนซองผ้าสำหรับใส่อาวุธปืน 1 ซอง ซุกซ่อนใต้เตียงนอนในห้องนอนของนายไก่

ผู้ว่าฯร้อนใจรุดช่วย ‘สมาชิกอบต.’ โดนพวกค้ายาขู่ฆ่า ต้องขึ้นป้ายขอร้อง
อบต.สุดทนพ่อค้ายาบ้าคุกคามนาน7เดือน ขึ้นป้ายประชดถึงหูพ่อเมือง

นายไก่ ให้การว่า ตนเพิ่งออกมาจากค่ายบำบัด ส่วนอาวุธปืนนั้นเป็นของพ่อที่ถูกจำคุกอยู่ในเรือนจำ เมื่อคราวที่ไปเยี่ยม พ่อบอกให้ไปเอาปืนที่ซ่อนในกองฟางข้างคอกวัวมาเก็บรักษา ตนจึงไปเอามาตรวจดู พบว่ามีปืนกับกระสุน จึงได้นำมาเก็บซุกซ่อนไว้ใต้เตียงของตน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวน และตรวจสอบประวัติ นายไก่ยอมรับว่าเคยเกี่ยวข้องจริงกับยาเสพติด เป็นทั้งผู้เสพและผู้ค้ารายย่อย และเคยถูกจับในคดีความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดหลายครั้ง แต่ปัจจุบันตนเลิกเสพยาเสพติดแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้นำไปตรวจปัสสาวะ พบว่าผลเป็นลบ จึงได้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ด้าน พล.ต.ต.ชมชวิณ กล่าวว่า เบื้องต้นดำเนินคดีกับนายไก่ในข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนเรื่องที่ถูกร้องเรียนว่าขู่ฆ่าสมาชิก อบต.นั้นอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน เพราะนายไก่ได้แจ้งว่าถูกสมาชิก อบต.คนดังกล่าว ใช้อาวุธปืนขู่ทำร้ายเช่นกัน จึงต้องสอบสวนไปตามพยานหลักฐานก่อน.