จากกรณีเหตุการณ์สุดระทึก หลังเฟซบุ๊กแฟนเพจ “เลี้ยงลูกนอกบ้าน” ของ หมอโอ๋ ผู้ช่วยศาสตราจารย์แพทย์หญิงจิราภรณ์ อรุณากูร กุมารแพทย์เวชศาสตร์วัยรุ่น รพ.รามาธิบดีฯ ได้โพสต์ข้อความเมื่อรีสอร์ทสุดหรู บนเกาะกูด จังหวัดตราด ราคาคืนละ 500,000 บาท เกิดไฟไหม้อย่างรุนแรง โดยไร้สัญญาณเตือนไฟไหม้

ซึ่งต่อมา หมอโอ๋ ได้ออกมาอัพเดทอาการบาดเจ็บที่รุนแรงกว่าที่คิด โดยขณะนอนราบอยู่ รพ. ยังมีอาการปวดหลังไม่หายเวลาขยับตัว ตอนแรกคิดว่ากระดูกสันหลังแตกยุบเท่านั้น แต่ปรากฏว่า ผล MRI ออกมา เส้นเอ็นที่ยึดกระดูกสันหลังมีการฉีกขาดไปด้วย และต้องทำการผ่าตัด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด หมอโอ๋ ได้ออกมาอัพเดทการผ่าตัด โดยระบุข้อความว่า “ไม่น่าเชื่อ ว่าวันหนึ่ง เป้าหมายชีวิตกลับเป็นเรื่องง่ายๆ “กลับมายืนและเดินได้อีกครั้ง” ขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจมานะคะ ตอนนี้หลังผ่าตัดได้หนึ่งวัน หมอก็เริ่มลุกเดินละค่ะ แต่ไม่น่าเชื่อ ว่าแค่การนอนแบบไม่ลุกเพียง 6 วัน จะทำให้การแค่ยืนได้ กลับกลายเป็นเรื่องยาก กล้ามเนื้อเหมือนจำไม่ได้ว่าเคยยืนได้ยังไง แขนก็อ่อนแรงไปซะอย่างนั้น ทั้งที่ปกติก็เป็นนักเทนนิส ตีเทนนิสอยู่เป็นประจำ แต่เมื่อวานแค่ช่วยยันตัวขึ้นมายังทำได้ยาก

ที่น่าตกใจ คือระบบประสาทอัตโนมัติ ที่รอบแรกพอลุกขึ้นยืน ก็กลายเป็นหน้ามืด หูไม่ได้ยิน โหวงๆ เบลอๆ ใจสั่น คล้ายจะเป็นลม เป็นเหตุการณ์ที่ทำให้หันกลับมาขอบคุณ “ความเป็นปกติ” ของชีวิตที่มีอยู่จริงๆ ไม่เคยคิดว่าวันหนึ่ง แค่การยืนและเดินได้ก็กลายเป็นเป้าหมายชีวิตที่มีค่า

ช่วงบ่ายกลั้นใจลุกรอบสอง ร่างกายเหมือนเริ่มปรับตัวได้ เลยเริ่มเดินได้สั้นๆ ก่อนเหมือนใจสั่นๆ ต้องกลับมานั่งที่เตียงใหม่ เดี๋ยววันนี้จะเริ่มฝึกเดินอีกรอบ เบื่อการนอนใส่แพมเพิร์สฉี่บนเตียงแว้ววว อ้อๆ เราต้องรีบเดินได้ หมอผ่าตัดเค้าจะได้ไม่เสียชื่อ ขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจมาให้จริงๆนะคะ อาจจะอ่านได้ไม่หมด แต่รับรู้ได้ และขอบคุณจากหัวใจจริงๆ #หมอโอ๋เพจเลี้ยงลูกนอกบ้าน ผู้เชื่อเสมอว่าความเป็นปกติคือของขวัญอันมีค่า”..

ขอบคุณภาพประกอบ : เลี้ยงลูกนอกบ้าน