เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ร.ต.อ สักกะพงษ์ ผลเกิด รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีผู้ถูกยิงมารักษาแล้วเสียชีวิตที่โรงพยาบาลหนองกี่ จึงรุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบศพ น.ส.กฤติญา กระชับกลาง อายุ 19 ปี สภาพศพมีบาดแผลถูกกระสุนปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้ากลางหน้าผากระหว่างคิ้ว 1 นัด ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า นายอธิวัฒน์ หมายด่านกลาง อายุ 25 ปี สามีผู้ตาย กับ นายธนกฤต ศรีสังข์ อายุ 26 ปี เพื่อนผู้ตาย สภาพปากแตก เป็นผู้ขับรถกระบะอีซูซุ สีดำ ทะเบียน ยข 6289 ชลบุรี มาส่ง จึงไปตรวจสอบพบคราบเลือด และรองเท้าผู้ตายอยู่บนหลังกระบะรถ สอบถามเบื้องต้นทราบว่าเหตุเกิดบนถนนสายหนองกี่-ดอนอะราง ต.หนองกี่ อ.หนองกี่ บริเวณหน้าวัดเก่าหนองกี่ จึงไปตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืนขนาด .380 จำนวน 1 ปลอก จึงเก็บและบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวน นายธนกฤต เบื้องต้น เล่าว่า ร่วมกับเพื่อน 5 คน ขับรถพากันมาจาก อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา เพื่อมาเที่ยวงานกินไก่ วันสุดท้าย ที่ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ขากลับกลางดึกคืนวันที่ 14 มี.ค. แวะกินข้าวต้ม ที่ร้าน อาปา ริมถนนสายหนองกี่-ดอนอะราง เขต อ.หนองกี่ หลังกินเสร็จ ผู้ตายกับ นายอธิวัฒน์ สามีผู้ตาย ขอไปนั่งท้ายกระบะบอกว่าจะนั่งรับลม ระหว่างขับรถออกมาจากร้านได้ไม่นาน มีวัยรุ่น 5 คน รถจยย.มาปาดหน้าบังคับให้จอด แล้วสั่งให้ลดกระจกลง พร้อมตะโกนว่า “ถ้าไม่ลดกูจะยิง” เลยต้องทำตาม แต่พอลดกระจกลงวัยรุ่นคนดังกล่าวได้ชกเข้าที่ปากตน 1 ครั้ง เห็นท่าไม่ดีเลยเร่งเครื่องหลบหนี จากนั้นได้ยิงเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด กระทั่งหนีพ้นจึงมาทราบว่าผู้ตายถูกยิง เลยรีบขับรถพามาส่งโรงพยาบาลแต่เสียชีวิตแล้วดังกล่าว ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่เคยรู้จักหรือมีเรื่องกับกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวเลย

นายอธิวัฒน์ สามีผู้ตายเล่าว่า แต่งงานกันมาได้ 1 ปี ก็เจอสถานการณ์โควิดระบาด เลยไม่ค่อยได้ไปเที่ยวไหนกัน พอมีเพื่อนมาชวนไปเที่ยวงานกินไก่ ที่ อ.หนองกี่ เห็นว่าเดินทางไม่ไกลเป็นพื้นที่เขตติดต่อกันกับ อ.หนองบุญมาก จึงมาด้วย ตลอดเวลาที่มาเที่ยวงานก็ไม่เคยมีเรื่องหรือไปเขม่นกับใคร ขากลับหลังกินข้าวเสร็จเห็นว่าดึกแล้วไม่มีแดดเลยขอนั่งหลังกระบะเย็นๆไม่ต้องแออัดในรถโดยนั่งคู่กันหันหน้ามาทางท้ายรถ จากนั้นเห็นกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจยย.ตามมาประกบด้านข้างแล้วได้ยินเสียงบังคับให้ลดกระจก แล้วอยู่ๆก็ชกคนขับ พอรถเร่งเครื่องหนี ตนเห็นหน้าคนก่อเหตุชัดเจนยกปืนขึ้นมาส่องมาทางรถ เลยพยายามกดหัวภรรยาหลบลงแต่ไม่ทันกระสุนเข้าแสกหน้าล้มฟุบต่อหน้า จึงบอกเพื่อนรีบพาไปโรงพยาบาลแต่ไม่ทัน เสียชีวิตดังกล่าว

ทั้งนี้ตำรวจพอจะรู้ตัวคนร้ายแล้วเป็นวัยรุ่นใน อ.หนองกี่ อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับติดตามจับกุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป