จัดเป็นอีกหนึ่งสาวที่เดินทางไปร่วมไว้อาลัยดาราสาวสวย แตงโม นิดา ที่จากไปจากเหตุตกเรือสปีดโบ๊ตกลางแม่น้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิต ท่ามกลางความตกใจและเสียใจของคนไทยทั้งประเทศ

โดยล่าสุด ได้มีพิธีไว้อาลัยสาวแตงโมที่คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพระหว่างวันที่ 11-13 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งดาราสาว ไอซ์ อธิชนัน ก็ได้ไปร่วมอาลัยเช่นกัน แต่สาวไอซ์กลับเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อมีคนเข้าใจผิดคิดว่าเธอคือ กระติก ผู้จัดการของสาวแตงโมที่อยู่บนเรือวันที่เธอเสียชีวิต ซึ่งทำให้เธอถูกต่อว่าอย่างหนัก

งานนี้สาวไอซ์เล่าผ่านรายการวันบันเทิงว่า “เอาจริง ๆ เรื่องของเรื่องตนเองไปงานไว้อาลัยพี่โมในวันแรก ด้วยความที่ผมตรงและยาว ทรงผมคล้าย ๆ กับกระติกและมีความตาคมเหมือนกัน อีกทั้งวันที่ไปงานไว้อาลัยได้ใส่หน้ากากด้วย ก็มีคนเข้าใจผิดว่าเป็นกระติก โดนด่ายับเยินไปหมด ยอมรับเรื่องนี้ไอซ์เพิ่งรู้ เพราะมีคนมาบอกในไอจีว่าโดนด่า แต่ก็มีคนช่วยแก้ข่าวในไลฟ์ให้แล้วว่า ไม่ใช่กระติก อันนี้ตลกดี ซึ่งส่วนตัวไม่ได้รู้สึกโกรธ เพราะมันเกิดความเข้าใจผิดได้ แล้วทุกคนที่เขาว่าเขาก็รักพี่โมแหละ เขาอยากให้พี่โมได้รับความยุติธรรม ก็เข้าใจได้ และไม่โกรธเลย”

“สำหรับเรื่องคดีของแตงโม ก็อย่างที่ทุกคนคิด เราก็รู้สึกว่า มันมีอะไรแหละ มันเกิดความไม่โปร่งใสในหลาย ๆ เรื่อง ในฐานะที่เราเป็นคนหนึ่งที่เสพข่าวเหมือนกับทุก ๆ คน และรู้สึกว่าทุกเรื่องที่ออกมา ทุกเรื่องที่ทุกคนรู้ ทุกเรื่องที่เราได้ยิน มันไม่มีอะไรโปร่งใสเลย และอยากให้พี่โมได้รับความยุติธรรม”

โดยหลังจากที่กลับจากงานไว้อาลัยพี่โมในวันแรกก็ฝันว่า พี่โมมาหา ยิ้มแย้มสวย เลยมากอดลากัน แล้วอีกวันก็ไปงานพี่โม กลับมาก็ฝันถึงพี่แตงโมอีก ว่าเราคุยกันแล้วร้องไห้ เหมือนเขาก็บอกเขาโอเคนะ แต่เขาเป็นห่วงพี่เบิร์ด มองรูปเขาก็ร้องไห้ในฝัน เขาคงไม่อยากไป มีความห่วงใยแฟนเขาด้วย เราร้องไห้เพราะใจหาย ก่อนหน้านี้เดือนที่แล้ว เพิ่งเจอพี่โม ทักทายกอดกัน สบายดีไหม ยังคุยกันอยู่เลย พอรู้ใจหายมาก เหมือนพี่เขาได้เคลียร์ใจทุกคนเลย ก็ฟังที่คุณพ่อในงานพูดคือพี่โมเป็นเทพธิดาแล้ว ไม่ใช่แค่นางฟ้า ในงานก็พยายามเขาว่า ไม่อยากให้เขาห่วงอะไรแล้ว ให้เขาไปอยู่กับคุณพ่อ เขาและพ่อรักกันมาก อยู่กันอย่างมีความสุขบนสวรรค์ อยากให้เขาไม่ต้องห่วงอะไรอีกแล้ว (ร้องไห้)ไม่ต้องห่วงพี่เบิร์ด ทุกคนรักพี่เบิร์ดมาก เป็นกำลังใจให้พี่เบิร์ด เชื่อว่าพี่เบิร์ดกำลังใจดีมาก ๆ ค่ะ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม melonp.official