ตามที่มีการเผยแพร่คลิปนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหนุ่มหน้าตาหล่อเหลาในคราบโจรตระเวนขโมยของในร้านอาหารย่านเมืองเก่าภูเก็ต โดยคลิปปรากฏภาพชายชาวต่างชาติ 2 คน และหญิงชาวไทย 1 คน เข้าไปขโมยขนม ใส่ไปในกางเกงด้านหน้าของ 1 ใน 3 คนที่มาด้วยกัน และไม่ได้ชำระเงินค่าสินค้า เหตุเกิดภายในร้านกิต ฟิต ฟิน เลขที่ 103 ถนนถลาง ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อเวลา 17.33 น. วันที่ 13 มี.ค. 65 ที่ผ่านมา นั้น

คืบหน้าเมื่อวันที่ 17 มี.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประกอบด้วย ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 (ภูเก็ต), ส.ทท.3 กก.2 บก.ทท.3 (กระบี่) งานสืบสวน กก.2 บก.ทท.3 ตม.จว.ภูเก็ต และ สภ.เมืองภูเก็ต ได้ร่วมกันจับกุม นายมาเดร่า จอชชัว อาร่อน เจโรม ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ จ.64/2565 ลงวันที่ 16 มี.ค. 65 ในข้อหา “ลักทรัพย์” โดยจับกุมได้บริเวณท่าเทียบเรืออ่าวน้ำเมา หมู่ 5 ตำบลไสไทย อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่

จากการตรวจสอบบุคคลดังกล่าวได้แสดงเอกสารหนังสือเดินทางประเทศออสเตรเลีย ปรากฏชื่อ MR.MADEIRA JOSHUA AARON JEROME หนังสือเดินทางหมายเลข PA5039155 ตรงกับบุคคลตามหมายจับ

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาได้รับสารภาพอ้างมีปัญหาเครียดหลายเรื่องในชีวิต จึงลงมือไปโดยเป็นการประชดชีวิต เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุมตัวส่งให้ พงส.สภ.เมืองภูเก็ต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.