เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ได้ออกมาโพสต์ข้อความแชร์ประสบการณ์หลังถูกมิจฉาชีพอ้างตัวว่าเป็นแท็กซี่หลอกให้ผู้โดยสารขึ้นรถและไปส่งที่คอนโดฯ โดยเจ้าตัวเล่ารายละเอียดไว้ว่า “เตือนภัย!! มิจฉาชีพที่อ้างตัวว่าเป็นแท็กซี่ ระยะทาง 5.5 กิโล 400 บาท ป้ายทะเบียน xxx ลำปาง

แชร์ประสบการณ์นั่งรถจากหมอชิตมาคอนโดฯ เรานั่งรถบัสมินิมาลงสถานีหมอชิต พอลงจากรถก็มีคนที่อ้างตัวว่าเป็นแท็กซี่มาพาถามว่าเราจะไปไหน ด้วยความที่เราไม่เคยนั่งรถเองมาก่อน เราก็เลยเข้าใจว่าคือเรื่องปกติ ก็เลยบอกไปว่าจะกลับคอนโดฯ ละเขาก็บอกว่าไปขึ้นรถเลยว่างพอดี เราก็เลยไปขึ้นรถ พอไปถึงเขาก็บอกว่าเป็นแกร็บแท็กซี่นะ เราก็เริ่มตะหงิดใจแต่ก็ยังไม่ได้คิดอะไร พอขึ้นรถปึ๊บ รถออกมาได้นิดนึงก็บอกว่าขอเก็บตามราคาแกร็บ แล้วก็บอกเราว่า 400 บาท

ด้วยความที่เราอยู่บนรถแล้ว แล้วประกอบกับรถก็กำลังวิ่งอยู่ เราทำอะไรไม่ได้เลย นอกจากจำใจโอนไป ซึ่งระยะทาง จากสถานีหมอชิตมาคอนโดเรามันแค่ 5.5 กิโลเท่านั้น ในรถไม่มีเอกสารแสดงตัวว่าเป็นแท็กซี่ หรือแกร็บเลย ไม่มีมิเตอร์ เป็นเหมือนรถส่วนบุคคลธรรมเท่านั้น คาดว่าน่าจะมีหลายคนที่ไม่รู้และไม่เคยขึ้นรถคนเดียว หรือนั่งรถเองมาก่อน และน่าจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ไปแล้วหลายคน เลยขอเอามาแชร์ให้หลายๆคนได้รู้ค่ะ”…