เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี ทนายกฤษณะ ทนายความส่วนตัวของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของนักแสดงสาว แตงโม-นิดา ได้เดินทางมาส่งเอกสารบางอย่างให้กับเจ้าหน้าที่ ซึ่งคาดว่าเป็นหนังสือมอบอำนาจที่นางภนิดา เขียนด้วยลายมือของตัวเอง เพื่อมอบหมายให้นายศตวรรษ เศรษฐกร หรือ เต๊ะ เพื่อนนักแสดงและเป็นเพื่อนที่เคยอยู่ในคริสตจักรเดียวกับแตงโม เป็นตัวแทนของครอบครัวเข้าไปร่วมสังเกตการณ์การชันสูตรศพของแตงโมรอบ 2

ทนายกฤษณะ เปิดเผยว่า ตนยอมรับว่ามีการสื่อสารผิดพลาดในเรื่องของการขอผ่าชันสูตรศพแตงโมรอบ 2 เนื่องจากเดิมทีแรก คุณหมอพรทิพย์ได้แจ้งว่าให้รอวันพุธ หลังจากที่เข้าไปขอดูเอกสารผลการผ่าศพที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ แล้วให้ครอบครัวทำเรื่องเพื่อขอส่งศพแตงโมมาชันสูตรที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม โดยความหมายที่ไม่อยากให้ผ่าชันสูตรรอบ 2 เนื่องจากต้องการได้เห็นผลการชันสูตรทั้งหมดก่อน แต่เมื่อคุณแม่แตงโมได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้สามารถเคลื่อนย้ายศพของแตงโมออกจากสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ จึงได้ดำเนินการทันที และมาแจ้งคุณหมอพรทิพย์ในภายหลัง จึงเกิดความผิดพลาด อย่างไรก็ตาม ได้มีการขอโทษคุณหมอพรทิพย์แล้ว

ทนายกฤษณะ เผยต่ออีกว่า ในส่วนขั้นตอนของการชันสูตรในวันนี้ ผลชันสูตรจะออกมาเป็นอย่างไร ทางครอบครัวจะยอมรับได้หรือไม่นั้น ก็จะพิจารณาอีกครั้ง เพราะมีส่วนสำคัญต่อคดี ทั้งนี้ก็เชื่อว่าจะมีหลักฐานใหม่เกิดขึ้น และจะเป็นประโยชน์ต่อการสู้คดีในชั้นศาล.