เมื่อวันที่ 17 มี.ค. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปอศ. พ.ต.ท.ปุณณวิช อรรคนันท์, พ.ต.ท.ภาณุพงษ์ กะระกล รอง ผกก.4 บก.ปอศ., พ.ต.ต.ชณิตพงศ์ ศิริเวช, พ.ต.ต.หญิงสุจิตรา ทองสกุล สว.กก.4 บก.ปอศ. จับกุม นายเอ (นามสมมุติ) ชาว อ.สามพราน จ.นครปฐม โดยจับกุมได้บริเวณบ้านเลขที่ 47 หมู่ 2 ต.หนองปรือ อ.หนองปรือ จ.กาญจนบุรี

สืบเนื่องจากราวเดือน ก.พ. 59 ผู้เสียหายกับพวกได้เข้าไปในไลน์กลุ่มของบริษัทหนึ่ง ภายในกลุ่มนั้น ได้มีการโฆษณาขายสินค้าพร้อมกับแพ็กเกจการลงทุน โดยให้ข้อมูลว่าต้องการจัดรายการส่งเสริมการขายสินค้าที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ และคืนกำไรให้กับสมาชิกเป็นเงินปันผล ซึ่งมีสินค้าจำกัดเพียง 5,000 กล่อง เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ในราคา 3,500 บาท มีคุณสมบัติชะลอชรา, สิวฟ้ากระ, ผิวขาวอมชมพู, ลดน้ำหนักในช่วงแรกมีข้อความเชิญชวนว่า “ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม สมัครสมาชิก 4,700 บาทได้รับเงินปันผลทุกรอบ 5 วัน ครั้งละ 2,200 บาท จำนวน 3 ครั้ง รวมรับ 6,600 บาท ใน 15 วัน พร้อมอาหารเสริม 1 กล่องราคา 3,500 บาท” โดยขั้นตอนคือแจ้งชื่อและจำนวนแพ็กเกจที่ต้องการสมัคร จากนั้นโอนเงินค่าสมัครพร้อมหลักฐานการโอนเข้าไปในไลน์กลุ่ม โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยจัดเก็บข้อมูลและแจ้งรายละเอียดให้กับสมาชิกทราบ

ต่อมาทางบริษัท ได้หยุดการจ่ายผลตอบแทนไป ซึ่งทำให้ผู้กล่าวหาและพวกรวม 35 คน ได้รับความเสียหายรวมเป็นเงิน 2,519,200 บาท เชื่อว่าตนถูกหลอกลวงอย่างแน่นอน จึงมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ ในความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และความผิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับบริษัทดังกล่าว ทั้งนี้จากการตรวจสอบทราบว่าบริษัทดังกล่าวมีนายเอ เป็นกรรมการบริษัท และหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปบวชเป็นพระอยู่ที่ จ.กาญจนบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ก่อนจับกุมตัว อย่างไรก็ตามเบื้องต้นให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่นำส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.