เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (18 มี.ค.) ที่วัดทุ่งแจ้ง หมู่ 5 บ้านป่าแดง ต.ป่าเลา อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ ได้จัดให้มีพิธีบวงสรวง และเบิกเนตรพระสิวลี ขนาดความสูง 3.10 เมตร โดยมีนายสุรัช ธนูศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 10 มาเป็นประธาน และมีนายสุชาติ เจริญศรี อดีตผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดร.สมบัติ มีลักษณะสม ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ ชุมแสงศรี ผู้อำนวยการสำนักงานก่อสร้างชลประทานขนาดกลางที่ 10 และชาวบ้านในพื้นที่ ต.ป่าเลา อ.เมืองเพชรบูรณ์ และใกล้เคียงร่วมพิธี

นายมนูญ อินเหลือง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 15 ต.ป่าเลา เปิดเผยว่า วัดทุ่งแจ้ง และชาวบ้านป่าแดง อยากได้พระสิวลีมาประดิษฐานไว้ภายในวัด เพื่อให้ชาวบ้านได้สักการบูชา ตนจึงร่วมกับชาวบ้านตั้งกองผ้าป่า รวบรวมเงินเพื่อจะไปบูชาพระสิวลีจากโรงหล่อ ต่อมา นายสุรัช ทราบเรื่อง จึงขอเป็นเจ้าภาพ และดำเนินการจัดหาพระสิวลี ขนาดความสูง 3.10 เมตร มาประดิษฐานไว้ที่วัด ตามความต้องการของชาวบ้าน จึงได้ประกอบพิธีบวงสรวง และเบิกเนตร รวมทั้งทอดผ้าป่าในวันนี้ สร้างความปลื้มปิติยินดีให้แก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก สำหรับยอดผ้าป่าที่ทอดถวายในครั้งนี้ เป็นเงินทั้งสิ้น 684,011 บาท โดยหลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้ว ก็จะนำไปบูรณศาสนสถานภายในวัดต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ที่โชคดีที่มากราบขอโชคจากพระสิวลี เมื่อครั้งนำมาประดิษฐาน ก่อนที่จะมีการบวงสรวง เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ปรากฏว่าถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลได้เงินจำนวนหนึ่ง จึงได้มาจุดประทัดถวาย จำนวน 6,000 นัด และปรากฏว่าหลังจากจุดเสร็จ ชาวบ้านที่มาร่วมพิธีก็ได้ขอดูเลขหางประทัด เพื่อนำไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 1 เมษายน 2565 นี้ และนอกจากนั้นก็ยังมีเลขรถคันที่ยกพระสงฆ์ขึ้นไปเบิกเนตรองค์พระสิวลีคือ 83-0080 รวมทั้งรถยนต์คันที่แห่ต้นผ้าป่าที่สูง 3.10 เมตร เท่ากับพระสิวลีคือ ทะเบียน 7077 อีกด้วย.