จากกรณี นายเอและนางบี ทั้งคู่อายุ 48 ปี พ่อแม่ของ ด.ญ.กิ๊ฟ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เข้าแจ้งความกับ ตำรวจ สภ.ปะคำ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ว่าบุตรสาวถูก นายเอก (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี ลูกชายของสารวัตรกำนัน พื้นที่ อ.ปะคำ ลักพาตัวไปกักขังและล่วงละเมิดทางเพศ ทำให้เกิดความเสียหาย โดยผู้ปกครองของ นายเอก พยายามขอไกล่เกลี่ยเจรจา และยอมจ่ายค่าเสียหายให้ในหลักพัน ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 19 มี.ค. นายเอก (นามสมมุติ) ผู้ก่อเหตุได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำแล้ว ภายหลังเปิดเผยว่า ตนยอมรับว่าคบหารักใคร่คบหา ด.ญ.กิ๊ฟ ในฐานะแฟนสาว รวมทั้งมีความสัมพันธ์กันแล้วจริง ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยทำร้ายร่างกายฝ่ายหญิงหรือไปกักขังแต่อย่างใด ทุกอย่างล้วนเป็นความเต็มใจของสองฝ่าย ทั้งนี้ทางผู้ปกครองฝ่ายตนรับรู้มาโดยตลอด แต่ผู้ปกครองฝ่ายหญิงมองว่า ครอบครัวตนมีฐานะยากจน จึงไม่อยากให้คบหากัน พอ ด.ญ.กิ๊ฟ ไปหาตนก็เลยเกิดความโกรธแค้น แจ้งความเอาผิดตนดังกล่าว

ด้านพี่สาวของ นายเอก ได้นำหลักฐานการแชตของฝ่ายหญิงและน้องชาย ไปให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบ พบว่าฝ่ายหญิงเดินทางมาหาฝ่ายชายเอง ไม่ได้ลักพาตัวหรือกักขัง ยึดโทรศัพท์ หรือบังคับข่มขู่ตามที่พ่อแม่ของเด็กกล่าวอ้างแต่อย่างใด ทั้งสองรักกันมานานแล้ว ไม่น่าจะไปแจ้งความกล่าวหากันแบบนี้ จากนี้คงต้องไปสู้คดีในชั้นศาลเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้ดำเนินคดีกับนายเอก ในข้อหา พรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร โดยปราศจากเหตุอันสมควร ไปเสียจากบิดา มารดาผู้ปกครองหรือผู้ดูแล และกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม.