เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 20 มี.ค. ที่สกายวอล์กสถานีรถไฟฟ้า BTS วัดพระศรีมหาธาตุ พ.ต.ท.อนันต์ วรสาตร์ รอง ผกก.ป.สน.บางเขน รับแจ้งเหตุมีคนจะกระโดดจากสกายวอล์กของสถานีรถไฟฟ้า BTS วัดพระศรีมหาธาตุ แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจพร้อมเจ้าหน้าอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบชายวัยรุ่นนั่งห้อยขาอยู่ตรงขอบสะพาน ซึ่งมีความสูง 6 เมตร ทราบชื่อต่อมาคือ นายเชิดชูเกียรติ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี โดยขณะที่นั่งห้อยขาลงมานั้น นายเชิดชูเกียรติมีสีหน้าและท่าทางเคร่งเครียด ลักษณะคล้ายจะกระโดดลงมา สร้างความหวาดเสียวให้กับผู้คนที่ขับรถสัญจรผ่านไป-มาเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยและรถกระเช้าจากการไฟฟ้านครหลวงเพื่อรองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน รวมทั้งยังได้ประสานทางญาติของนายเชิดชูเกียรติ ให้เข้ามาช่วยเกลี้ยกล่อมอีกทาง และเมื่อเวลาผ่านไปกว่า 2 ชม. หลังเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกลี้ยกล่อม นายเชิดชูเกียรติจึงยอมลงมาจากสกายวอล์ก จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้พาไปสงบสติอารมณ์ ที่ สน.บางเขน

ด้านญาติ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุกำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในระดับชั้นปีที่ 4 ส่วนสาเหตุที่นายเชิดชูเกียรติมีความเครียดนั้น คาดว่ามีปัญหาเรื่องการศึกษาและการเรียนออนไลน์ เพราะเพื่อนๆที่ศึกษาอยู่รุ่นเดียวกันนั้นได้ศึกษาจบไปกันหมดแล้ว แต่ตัวนายเชิดชูเกียรติยังศึกษาไม่จบ จึงเกิดความเครียดน้อยใจ ตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าวขึ้น