เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 มี.ค. ที่หมู่บ้าน Perfect Place รัตนาธิเบศร์ อำเภอเมือง จ.นนทบุรี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ นายวิวัฒน์ พาณิชย์สิริ รองหัวหน้าพรรค และทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ได้ร่วมกันแถลงข่าวกรณี แต่งตั้งทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมเป็นที่ปรึกษาพรรคไทยศรีวิไลย์

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า กรณีหิวแสงพรรคการเมืองต้องแก้ไขปัญหาทุกอย่างตอนนี้มีกระทรวงยุติธรรม และภาคประชาชน น้องแตงโมเป็นคนของประชาชน พรรคการเมืองมีหน้าที่ช่วยเหลือ หลายภาคส่วนด้วยกัน ในฐานะที่เป็นพรรคการเมือง เราต้องยืนหยัดว่าทำยังไงก็ได้ ให้ช่วยแก้ไขปัญหาประเทศ แก้ไขปัญหาประชาชน เราต้องรู้ทุกอย่างและรู้ทุกเรื่อง

ส่วนเรื่องแต่งตั้งที่ปรึกษาพรรคไทยศรีวิไลย์ แต่งตั้ง 2 คนคือ ทนายกฤษณะ และนายอัจฉริยะ อาศัยอำนาจตามข้อบังคับพรรคไทยศรีวิไลย์ บทบาทหน้าที่ของ 2 คน คือรวบรวมพยานหลักฐานรอบด้านชี้แจงต่อสาธารณะ ไขปัญหาทุกกรณีและส่งข้อมูลต่อกระบวนการยุติธรรมต่อไป เพื่อให้มีประโยชน์กับประชาชนและประเทศชาติ

ส่วนเลือดที่เป็นหลักฐานใหม่ ตนสงสัยจึงโทรหาอธิบดีกรมชลประทาน ให้เก็บพื้นที่นี้เพื่อให้นิติเวชหรือนิติวิทยาศาสตร์มาตรวจคราบเลือดก่อน มีคนแจ้งมาพบคราบเลือด ตนกลับมาประมาณ 17.30 น. เลือดกับถูกล้างไปแล้ว เป็นการล้างแบบรีบๆ ตนจึงได้ไปเก็บคราบจากข้างๆมา เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นเลือดปลาช่อนบ้าง ปลาดุกบ้าง แต่จะให้สิ้นสงสัยและตัดประเด็นไป จะให้คณะทำงาน ทำหนังสือไปถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ว่าเป็นเรื่องอะไรกันแน่จะได้สิ้นสงสัย ตรงนี้เป็นจุดที่ศพน้องแตงโมลอยผ่าน ประมาณ 50 เมตร  ประตูระบายน้ำกั้นระหว่างเจ้าพระยากับคลองบางกรวยติดกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิต อยู่ระหว่างวัดค้างคาวกับวัดลุ่ม ซึ่งศพอยู่ใกล้เคียงเป็นเหตุน่าสงสัย คราบเลือดอยู่ชั้น 2 ของประตูระบายน้ำ ตอนนี้ตนอยากหาผ้าสีขาว ที่น้องแตงโมพันรอบๆ ซึ่งเป็นวัตถุพยานอย่างหนึ่ง ส่วนมือถือกับ Line พนักงานสอบสวนมีอยู่แล้ว ตอนนี้ตนสันนิษฐานว่าน่าจะมีโอกาสเป็นฆาตกรรม และมีหลักฐานที่ตนหามาตลอด 1 เดือน ตอนนี้ต้องค่อยๆดูว่าทางภาครัฐ ทำงานถึงไหน ส่วนหลักฐานจะส่งให้พนักงาน สอบสวน โดยตรงก็ได้

ด้าน นายกฤษณะ กล่าวว่า ตนต้องขออนุญาตขอบคุณน้องแตงโมก่อน ซึ่งตนจะพกรูปน้องแตงโมตลอดภายในเสื้อสูท วันนี้พี่เหนื่อยแล้ว บอกน้องแตงโม อยากให้ดลบันดาลใจว่าให้ช่วยคดีให้คลี่คลาย วันนี้ต้องขอบคุณพรรคไทยศรีวิไลย์ โดยเฉพาะรองหัวหน้าพรรค และท่าน ส.ส.เต้ ที่ให้โอกาสตน ขอบอกว่าที่มาอยู่จุดนี้มีโอกาสแล้ว ที่จะแสดงฝีมือ ตนไม่ได้เป็นคนอ่อนแอเหมือนเดิมแล้วมีจุดยืนมีความตั้งใจ และมีความพยายามจะค้นหาให้ได้

“ตอนนี้ชีวิตผมเปลี่ยนในทางที่ดีขึ้น ไม่ได้เปลี่ยนในทางที่เลวลง สิ่งที่ผมต้องขอบคุณคือทุกคนที่ให้โอกาส และให้กำลังใจมาตลอด ก่อนหน้านี้ผมไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ไหนเลยยอมรับว่าทัวร์ลงเยอะมาก ขออนุญาตฝากบอกเจ้าหนี้ทุกคนทุกท่านขอให้มั่นใจในตัวผมและให้กำลังใจผม ชาวอุดรธานีผมฝากขอโทษสิ่งที่ผ่านมาทุกอย่าง อยากให้ชาวอุดรธานีสนับสนุนผม ขอให้เดินหน้าต่อไปหลังจากนี้จะถล่มผมก็ได้ ผมได้ขออนุญาตกับคุณแม่แล้วว่าจะทำงาน กับส.ส.เต้ ขออนุญาตกับทนายเดชาแล้ว ทนายเดชาได้เตือนว่าให้ระมัดระวังเรื่องการให้สัมภาษณ์ อย่าไปพาดพิงคุณแม่หรือเกี่ยวกับงานที่อาจจะทำให้ผู้อื่นเสียหาย” นายกฤษณะ กล่าว.