จากกรณีที่ เพจ “Survive – สายไหมต้องรอด” เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ที่ชายหญิงคู่หนึ่งอยู่ในรถยนต์ ภายพื้นที่ “ตลาด เอซี สายไหม” เขตสายไหม กรุงเทพฯ เมื่อ หน.รปภ. เห็น จึงไปขอความร่วมมือให้ออกจากพื้นที่ ทำให้เจ้าของรถยนต์โมโห พร้อมขับรถพุ่งชน หน.รปภ. ทำให้รถ​ จยย.ได้รับความเสียหายแล้วหลบหนีไป ก่อนจะถูกแจ้งความจับในข้อหา “ทำให้เสียทรัพย์ ” ต่อมาหญิงสาวแสดงตัวเป็นเจ้าของรถได้พยายามโทรศัพท์ขอเจรจากับ​ หน.รปภ. คนดังกล่าว โอยอ้างว่าวันเกิดเหตุรถถูกเพื่อนยืมไปใช้ ตามที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 21 มี.ค. นายวรัชญ์ ลุนทอง อายุ 20 ปี รปภ.ผู้เห็นเหตุการณ์​เป็นคนแรก เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.สายไหม เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม พร้อมกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนมองไม่เห็นกิจกรรมภายในรถ เพราะติดฟิล์มมืด จนกระทั่งเคาะกระจก และคนที่อยู่ภายในรถได้ลดกระจกลงมา จึงเห็นว่าเป็นผู้ชายหัวเกรียน อายุประมาณ 25-30 ปี และพูดตะคอกเสียงออกมาว่า “มีอะไร ปัญหาอะไร” อาจจะมีอาการมึนเมา โดยเบาะนั่งด้านมีผู้หญิง อายุประมาณ 20 ปี ตัวผอมนั่งอยู่ โดยทั้งคู่ใส่หน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า แต่เชื่อว่าถ้าได้พบอีกครั้งจำได้แน่นอน

‘หัวหน้า รปภ.’ แจ้งเอาผิดหนุ่มรถสั่น ไม่พอใจโดนเตือน-ขับเก๋งพุ่งชน

นายวรัชญ์ กล่าวต่อว่า โดยรถคันดังกล่าวได้เข้ามาจอดในลานจอดของตลาด ทั้งที่เป็นเวลาที่ตลาดปิดแล้ว จึงเป็นหน้าที่ของเรา ที่ได้รับมอบมา ห้ามมีรถเข้ามาจอด ที่ผ่านมา​ ตนเป็น​ รปภ.มา 8 เดือน เคยพบเจอเหตุการณ์​ดังกล่าวมาบ้าง บางทีเคยเห็นมีรถมาจอด โดยที่มีผู้ชายและผู้หญิงคร่อมกันอยู่ที่เบาะหลัง และก็เคยมีเหตุการณ์​ที่พบเจอรถโยกสั่นไหวไปมา ซึ่งตนก็รอให้รถหยุดนิ่งจึงเดินไปเคาะกระจก ก่อนที่รถคันดังกล่าวจะขับออกไป.