เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ที่ จ.ชัยภูมิ มีชาวบ้านพบซากฟอสซิลคล้ายกระดูกไดโนเสาร์อายุกว่าร้อยล้านปี หลังมีมือดีแอบขุดไปทำของขลัง ที่ลานหินใน ป่าท้ายบ้านวังกุง ต.ท่ากูบ อ.ซับใหญ่ และมีการนำภาพมาแชร์ในโชเชียลจนฮือฮา ซึ่งคาดเป็นไดโนเสาร์ชนิดเดียวกับที่ค้นพบในเขต อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ก็เป็นได้ เพราะจุดที่พบอยู่ห่างจากจุดพบไดโนเสาร์สายพันธุ์กินพืชใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีอายุ กว่าร้อยล้านปีมาก่อนนี้แล้ว

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นายเทิดเกียรติ ชำนาญศรี อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 5/4 หมู่ 4 บ้านวังกุง ต.ท่ากูบ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นเจ้าของไร่และเป็นผู้พบเห็นโครงกระดูกไดโนเสาร์ดังกล่าว เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนเห็นหินดังกล่าวมานานแต่ก็ไม่เอะใจอะไร จนกระทั่งมีเพื่อนบ้านมาบอกว่ามีชายแปลกหน้ามาขุดอะไรที่ท้ายไร่ ตนจึงขึ้นมาดูที่บริเวณป่าท้ายไร่ซึ่งเป็นลานหินก็พบซากกระดูกคล้ายกระดูกไดโนเสาร์ ตนจึงนำแว่นส่องพระมาดูก็พบว่าเซลล์ต่างๆ ที่ฝังอยู่เป็นลักษณะคล้ายกระดูกจริงๆ ซึ่งฝังอยู่ในหินดังกล่าวและมีร่องรอยการขุดเหมือนมือดีมาแอบขโมยเพื่อนำไปทำเป็นวัตถุมงคลก็เป็นได้

ก่อนหน้านี้เคยมีคนมาคุยกับพระที่วัดใกล้กับจุดดังกล่าวอยู่ว่ามีใครพบเห็นไม้กลายเป็นหินหรือไม่ จะนำไปทำมวลสารหล่อพระ ซึ่งการมาแอบขุดครั้งนี้ก็คงนำไปทำเป็นวัตถุมงคลก็เป็นได้ จากนั้นตนจึงให้ลูกสาวถ่ายภาพเอาไว้และนำมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กจนเป็นที่ฮือฮา โดยกระดูกไดโนเสาร์ที่ฝังอยู่ในหินมีความยาวประมาณ 1.50 เมตร และมีบางส่วนถูกแอบขโมยไปแล้วเพราะพบร่องรอยการสกัด เตรียมจะขโมยอีกแต่โชคดีที่มีชาวบ้านมาพบก่อน จึงอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและอนุรักษ์เอาไว้ให้ลูกหลานได้ศึกษาเรียนรู้ต่อไป.