ทำเอาบลิ๊งค์ไทยสุดยินดี หลังจาก “ลิซ่า แบล็กพิงก์” ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีใต้ชื่อดังระดับโลก กลับถึงไทยเตรียมฉลองวันเกิด 25 ปี กับครอบครัว หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้เธอไม่ได้เดินทางกลับบ้านที่ประเทศไทยเลยนั้น

ซึ่งในการกลับมาในครั้งนี้ ก็ทำเอาแฟนคลับชาวไทยต่างปลื้ม ยินดีต้อนรับ พร้อมติดแฮชแท็ก #มีนาแล้วมีลิซ่าด้วย ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ ทั้งยังช่วยกันแชร์ภาพบรรยากาศการกลับถึงแผ่นดินไทยของ “ลิซ่า” ที่แฟนคลับขอเพียงถ่ายภาพเธอไกลๆ ไม่เข้าไปรบกวนความเป็นส่วนตัว รวมไปถึงเว้นระยะห่างอย่างดี

แต่เรื่องดังกล่าวกลับเกิดดราม่าขึ้นมา เมื่อพบว่าภายในคลิปหลากหลายคลิป กลับปรากฏภาพของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานภายในสนามบินเข้ามารุมถ่ายรูป ถ่ายคลิปวิดีโอ “ลิซ่า” อย่างเนืองแน่น ทั้งยังเดินขบวนวิ่งตามลิซ่าที่กำลังออกจากเกตสนามบินไปขึ้นรถอีก จนเกิดเป็นการตั้งคำถามถึงพฤติกรรมดังกล่าวนั้น มีความเหมาะสมหรือไม่ เนื่องจากยังอยู่ในระหว่างเวลางาน เป็นการรบกวนผู้โดยสารด้วยการวิ่งตามและรุมถ่ายภาพ โดยไม่รักษาระยะ ไม่เคารพความเป็นส่วนตัว

อย่างไรก็ตาม จากเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น ด้านแอดมินของท่าอากาศยานไทย ได้ชี้แจงผ่านทวิตเตอร์ระบุว่า “สวัสดีค่ะ แอดมินต้องขออภัยสำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยนะคะ ทั้งนี้ แอดมินจะดำเนินการส่งเรื่องดังกล่าวให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพื่อดำเนินการตรวจสอบตามกระบวนการข้อร้องเรียนต่อไปค่ะ แอดมินต้องขออภัยสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยอีกครั้งค่ะ”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @AOTthailand, @AndaLalice, @Cream_24102543