เมื่อวันที่ 24 มี.ค.​ ร.ต.อ.อภิศักดิ์ ทองขันธ์ รองสารวัตร​ (สอบสวน) สภ.เมืองหนองคาย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา​ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายใน บริเวณถนนมิตรภาพ จุดกลับรถหน้าโรงเรียนธนากรสงเคราะห์ บ้านโนนธาตุ ต.หนองกอมเกาะ จึงไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีเงิน ทะเบียน กจ 419 หนองคาย ด้านท้ายรถบุบ มีพระครูโกศลกิจจานุกิจ (เวหา ตาตะมิ) อายุ 66 ปี พระวัดกุศลนารี ต.เวียงคุก อ.เมืองหนองคาย เป็นคนขับ และลูกศิษย์วัดนั่งมาด้วยหนึ่ง ทั้งสองได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ส่วนคู่กรณีเป็นรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียน บบ 3831 หนองคาย สภาพด้านหน้าพังเสียหาย กระจกแตก มีนายเจษฎา มีบุญ อายุ 32 ปี เป็นคนขับ โดยนายเจษฎา ถูกแรงกระแทกกระเด็นออกจากรถ และมีนางบุญมา มานะกุล อายุ 57 ปี แม่ของนายเจษฎา นั่งคู่มาด้วย ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยปฐมพยาบาลและนำตัวทั้งแม่ลูกที่อาการสาหัสส่งโรงพยาบาลหนองคาย

จากการสอบถามทราบว่า พระครูโกศลกิจจานุกิจ และลูกศิษย์ มาทำธุระที่วัดบ้านโนนสังข์ ใกล้กับจุดเกิดเหตุ และกำลังจะเดินทางกลับวัด โดยก่อนหน้านี้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทั้งสองรอให้ฝนซาจึงขับรถออกจากวัดบ้านโนนสังข์ เข้าสู่ถนนมิตรภาพ และได้เลี้ยวกลับรถบริเวณจุดเกิดเหตุ ทันใดนั้นรถกระบะของสองแม่ลูกคู่กรณีได้ขับมาชนท้ายอย่างจัง เสียงดังสนั่น ทำให้คนขับรถกระบะ ที่ขับมาชนกระเด็นออกนอกรถ รถจอดขวางถนน ส่วนรถกระบะของพระได้ขับชิดไหล่ทางรอเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป