เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่ Bangrak Riverview นายสกลธี ภัททิยกุล ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่า​ฯ​ กทม. แถลง 6 นโยบายในการลงสมัครรับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ​ กทม. ในนามอิสระ ภายใต้สโลแกน “กทม.More ทำกรุงเทพให้ดีกว่านี้ได้” โดยกล่าวว่า เป้าหมายในการลงสมัครต้องการที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตให้คนกรุงเทพฯ ที่จะนำมาเป็นยุทธศาสตร์หลักในการขับเคลื่อนทุกนโยบาย เพื่อทำให้กรุงเทพฯ​ กรุงเทพฯ​ ดีกว่านี้ เป็นเมืองแห่งความสุข (Happy & Healthy CitY) มีนโยบายหลัก 6 ด้าน ประกอบด้วย 1. ด้านสาธารณสุขดีกว่านี้ได้ด้วยระบบ Telemedicine พร้อมยกเครื่องศูนย์สาธารณสุข 69 ศูนย์ และยกระดับสำนักอนามัยให้ครอบคลุมการบริการอย่างทั่วถึง เพิ่มศักยภาพโรงพยาบาลในสังกัด​ กทม.ให้เป็นโรงพยาบาลเฉพาะทาง เช่น รพ.ตากสิน พัฒนาศักยภาพให้เป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านหู คอ จมูก รวมถึงการดูแลกลุ่มเปราะบางเชิงรุก

2.ด้านการศึกษาดีกว่านี้ได้ด้วยโรงเรียนคุณภาพใกล้บ้าน มาตรฐาน รร.สังกัด กทม.ต้องเท่าเทียมกัน เพิ่มหลักสูตรภาษาอังกฤษและภาษาจีนในโรงเรียน ปรับให้เป็นโรงเรียน​ 2​ ภาษา จัดตั้งโรงเรียนผสมและเฉพาะทาง มีหลักสูตรเรียนตามความถนัดหรือความชอบ เช่น โปรแกรมเมอร์ ดนตรี ภาพยนตร์ ลดภาระครู ยกระดับครูคุณภาพโภชนาการอาหารฟรี หลักสูตรหลังเลิกเรียนเพื่อเพิ่มทักษะการใช้ชีวิตและหารายได้เสริม โดย กทม.สนับสนุนประสานภาคเอกชน 

3.ด้านขนส่ง จราจร ดีกว่านี้ได้ ด้วยการเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะ ล้อ ราง เรือ Free Feeder ทั่วเมือง รถไฟฟ้าสายสีเทา สายบางนา-สุวรรณภูมิ ระบบตั๋วเชื่อมที่ใช้ได้ทุกเส้นทาง เพิ่มความปลอดภัยด้วยการกำจัดจุดเสี่ยงจราจรเคร่งครัดวินัยบนท้องถนน นำเทคโนโลยี​ Ai มาควบคุมระบบการจราจรให้การปล่อยรถเป็นระบบมากขึ้น

4.ด้านระบบบริหารจัดการดิจิทัล โครงสร้างพื้นฐานดีกว่านี้ได้ด้วย Quantum infrastructure การเตรียมเมืองให้พร้อมสู่ความปลอดภัยสูงสุดทาง cyber security, Optimization all Bangkok resources -การใช้ Quantum ในการเดินทางรถเก็บขยะ เพื่อประหยัดเวลาและพลังงาน Free Wif ทุกชุมชนและที่สาธารณะ และ BKK one-online service platform​ ขอยื่นพิจารณาการอนุญาตต่างๆ​ จบในที่เดียวภายในเวลาไม่เกิน 30 วัน​ ด้วยระบบ AI 

5.​ ด้านสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัย ผังเมือง การระบายน้ำดีกว่านี้ได้ โดยการลด แยกขยะ จัดแนวทางการเก็บขยะเพื่อเตรียมเป็น​ กทม.Net Zero จัดระเบียบ​ Zoning อุตสาหกรรม พาณิชย์ ที่อยู่อาศัย จัดทำสวนทุกเขตพร้อมนักรุกขกรมืออาชีพเพื่อดูแลต้นไม้ใหญ่ทั่วเมือง Green roof สนับสนุนปลูกต้นไม้หักภาษีทั่วเมือง ทำบึงหนองบอนให้เป็นกีฬาทางน้ำที่ใหญ่ที่สุดของ กทม. เสนอสร้าง​ 50 สวน 50​ เขต เพิ่มความปลอดภัยด้วยระบบ​ ​CCTV เชื่อมทุกหน่วยในเขต​ กทม. รวมถึงเพิ่มจำนวนกล้องซีซีทีวีให้ครอบคลุม ลดจุดบอด จุดอับ โครงการ​ Smart pole เสาไฟที่ให้มากกว่าความสว่างมีเครื่องวัดคุณภาพอากาศ กล้องวงจรปิด จัดผังเมืองแนวใหม่เพื่อให้เศรษฐกิจรอบนอกเติบโต เพิ่มสถานีดับเพลิงเพื่อให้การกู้ภัยและดับเพลิงมีประสิทธิภาพมากขึ้น เจ้าหน้าที่ต้องถึงที่เกิดเหตุภายใน​ 10​ นาที ลดความสูญเสีย ปรับปรุงสาธารณูปโภคเอื้อต่อผู้พิการ ผู้ใช้รถเข็น บริหารจัดการน้ำทั่วกรุงอย่างเป็นระบบ แก้ปัญหาน้ำท่วมผลักดันโครงการก่อสร้างท่อระบายน้ำด้วยวิธีดันท่อลอด pipe jacking เพิ่มเติม เพื่อประสิทธิภาพการระบายน้ำในกรุงเทพฯ รวมถึงอุโมงค์ระบายน้ำต่างๆ 

และ 6.ด้านเศรษฐกิจ สังคม การท่องเที่ยวดีกว่านี้ได้ ด้วยการหารายได้เข้ากรุงเทพฯ สร้างมูลค่าเพิ่มจากสินทรัพย์ที่ไม่พัฒนา แปลงสินทรัพย์เป็นทุน เช่น เปิดให้เอกชนเช่าพื้นที่ของ​ กทม. เพื่อให้​ กทม.มีรายได้เข้ามาบริหารเมือง นอกจากรองบกลางจากรัฐบาล เปลี่ยนขยะให้เป็นทอง จัดระบบงบดุลใหม่ ตั้งกองทุน​ Social Impact Fund โดยซักชวนนักลงทุนต่างชาติมาลงทุนเพื่อผลตอบแทนทางสังคม จับมือเอกชนเพื่อสร้างพื้นที่เศรษฐกิจใหม่แปลงให้เป็น​ BOT(Build Operate Transfer) ทุกโครงการโปร่งใส ใช้ระบบ Blockchain และจัดกิจกรรมท่องเที่ยว ถนนคนเดิน 50 เขต ทุกเขตตามอัตตลักษณ์ชุมชน พิจารณา ส่งเสริม Street food ไม่กระทบต่อการเดินเท้า ส่งเสริมสนับสนุนเพิ่มโอกาสจ้างงานผู้พิการ และส่งเสริมอาชีพคนพิการ 

นอกจากนี้ ได้จัดทำเว็บไซต์ www.กทมช่วยบอกที.COM เพื่อเป็นช่องทางในการรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะต่าง ๆ  รวมทั้ง มี​ QR Code ที่แบนเนอร์และป้ายหาเสียงเพื่อใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางการสื่อสารและรับฟังปัญหาด้วย พร้อมมั่นใจว่าจะทำให้กรุงเทพฯ​ ดีกว่านี้ได้แน่นอน อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะทยอยเปิดตัวทีมงาน สลับการลงพื้นที่ต่อเนื่อง และจะไปยื่นใบสมัครรับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในวันที่ 31 มี.ค.