ถึงจะแพ้ แต่เรียกว่าแจ้งเกิดเต็มตัว สำหรับ “อาบิชาก์ เซมเบิร์ก” จอมเตะสาวอิสราเอล ที่พ่ายต่อ “น้องเทนนิส” ในโอลิมปิก ไปดูกันหน่อยว่าเธอเป็นใครมาจากไหน และน่ารักสักขนาดไหนกัน

แม้จะแพ้ต่อ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ยอดนักเทควันโด ชาวไทย ไปแบบขาดลอย ในรอบ 16 คนสุดท้าย ศึกเทควันโด รุ่นไม่เกิน 49 กก. หญิง ในกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันเสาร์ที่ 24 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา

แต่นาทีนี้ ชื่อของ อาบิชาก์ เซมเบิร์ก จอมเตะสาวหน้าสวยจากอิสราเอล กลายเป็นที่รู้จักของแฟนเทควันโด โดยเฉพาะบรรดาหนุ่มๆ ทั่วโลกไปเรียบร้อยแล้ว จากรูปร่างหน้าตาที่สวยคมของเธอ

วันนี้ เราจึงประมวลภาพสวยๆ และประวัติแบบย่นย่อของ เซมเบิร์ก มาฝากแฟนๆ กีฬาเดลินิวส์กัน

อาบิชาก์ เซมเบิร์ก เกิดเมื่อ 16 ก.ย. 2001 ที่เกเดรา เมืองเล็กๆ ที่มีประชากรเพียงราว 30,000 คน ของอิสราเอล ปัจจุบัน อายุแค่ 19 ปี

แม้จะเห็นสวยแบบนี้ แต่ เซมเบิร์ก แข็งแกร่งไม่เบา เมื่อเธอเคยถูกเกณฑ์เป็นทหาร เข้าไปอยู่ในกองทัพของอิสราเอล เมื่อปี 2020

เธอเล่นเทควันโดมาตั้งแต่เด็กกับสโมสรชื่อ ชาราบี มาเชียล อาร์ทส์ คลับ ในเมืองแรมลา และปี 2018 เธอได้เป็นตัวแทนทีมชาติอิสราเอล เข้าร่วมการแข่งขัน ซัมเมอร์ ยูธ โอลิมปิก ที่บัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โดยคว้าที่ 5 มาครอง ในรุ่นไม่เกิน 49 กก. หญิง

เซมเบิร์ก ควอลิฟายเข้ามาเล่นในโอลิมปิก 2020 จากโควตาในรอบคัดเลือกของโซนยุโรป และถูกวางให้เป็นมือ 16 ของการแข่งขัน ที่โตเกียว ซึ่งเธอสามารถเอาชนะ วิคตอเรีย สตัมเบิร์ก ของเปอร์โตริโก มาได้ในรอบแรก 22-2 คะแนน แต่ก็มาแพ้ต่อ น้องเทนนิส ในรอบ 16 คน ขาดลอย 6-29 คะแนน

คติพจน์ประจำใจของเธอคือ “ตั้งเป้าหมายเอาไว้ให้สูง แล้วอย่าหยุดเพื่อไปถึงมัน”

ปัจจุบัน เซมเบิร์ก ยังไม่ (น่าจะ) มีแฟนหนุ่ม และสามารถเข้าไปติดตามเธอได้ทาง เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/abishags และ อินสตาแกรม https://instagram.com/avishag_semberg