จากกรณี นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี หรือ แรมโบ้อีสาน ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร./รองประธานฯ พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1/คณะทำงาน ร่วมกับ พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผอ.สนง.สลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมด้วยตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำหมายค้นศาลจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจค้น บริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด สำนักงานใหญ่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อแสวงหาพยานหลักฐาน หลังมีประชาชนร้องเรียนว่า มีเว็บไซต์ออนไลน์จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคานั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพชรล์ เมสสิยาห์พร ผู้บริหารมังกรฟ้าลอตเตอรี่ เปิดเผยภายว่า “มังกรฟ้า” เป็นเพียงผู้ให้บริการช่องทางหนึ่ง ที่เปิดให้ผู้ค้าหรือผู้ที่มีโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล นำลอตเตอรี่ มาจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ ถ้าเปรียบเทียบ ตนเองก็เสมือนกับ Shopee, Lazada ที่ให้ผู้ค้ามาขายของ โดยมังกรฟ้า จะได้ค่าสแกนลอตเตอรี่จากผู้ค้า ใบละ 3-5 บาทเท่านั้น ส่วนราคาขาย ผู้ขายซึ่งเป็นเจ้าของโควตา จะเป็นผู้กำหนด ซึ่งก็มีเฉลี่ยที่ 80 บาท ถึง 105 บาท ซึ่งยืนยันว่า ตนไม่มีสิทธิในการกำหนดราคา หรือ บังคับให้ขายใบละ 80 บาท เพราะลอตเตอรี่ไม่ใช่กรรมสิทธิ์ของตน

ส่วนที่มีการปิดบังบาร์โค้ดนั้น เป็นเพราะได้รับการร้องเรียน และขอร้องจากผู้ค้าให้ช่วยปิดให้ เพราะเจ้าของโควตากังวลว่าจะถูกตัดสิทธิ แต่การนำสลากฯ​ มาจำหน่ายผ่านช่องทางมังกรฟ้าจะผิดกฎหมายหรือไม่​ ตนไม่แน่ใจ แต่มองว่าเป็นเรื่องของยุคสมัย ทั้งนี้ มังกรฟ้า เกิดขึ้นมาจากช่วงโควิดที่ขายของไม่ได้ ซึ่งตนเห็นช่องทางในการนำแพลตฟอร์มนี้มาแก้ปัญหา มาช่วยคนที่เดินขายจากเดิมขายได้ละแวกใดละแวกหนึ่งเท่านั้น แต่วันนี้ขายได้ทั้งประเทศ และทั่วโลก

นายพชรล์ กล่าวยืนยันว่า มีการเสียภาษี เพราะจดทะเบียนเป็นบริษัท มีการเสียภาษี 7% โดยรายได้ของมังกรฟ้ามาจากช่องทางเดียวคือค่าสแกน ไม่มีรายได้จากการขายลอตเตอรี่สักใบ และยืนยันว่าการเข้าตรวจค้นในวันนี้ ตนไม่หนักใจ พร้อมให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่มองว่าเป็นเรื่องใหม่ที่คนไม่เข้าใจ และการที่ระบุว่า การเข้าตรวจค้นที่มังกรฟ้า จะช่วยแก้ปัญหาราคาสลากฯ​ แพงนั้น ส่วนตัวคิดว่าไม่ใช่เพราะตนเอง เพราะตนไม่ใช่เป็นคนกำหนดราคา ตนคิดว่าเรื่องสลากฯ​ แพง ถ้าจะดู ต้องดูทั้งจากต้นทาง ทั้งนี้วันนี้ไม่มีการแจ้งข้อหาใดๆ