เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ผู้สื่อข่าวว่า สถานการณ์การแพระระบาดโควิด-19 ที่กำลังหนักขึ้นเรื่อยๆ ขณะเดียวพบว่ามีผู้ป่วยโควิดรายหนึ่ง กลับปฏิบัติตามกฎระเบียบ ไม่เคารพกติกาและไม่มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม หลบหนีจากที่กักตัวภายในโรงพยาบาลบัวเชด อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ หลายครั้งจนเป็นที่หวาดผวาของชาวบ้าน และวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นวงกว้าง หลังพบข้อมูล เพจกู้ภัยสุรินทร์ จุด อ.บัวเชด โพสต์ข้อความและรูปภาพขณะผู้ป่วยโควิดคนดังกล่าว หลบหนีออกจากที่กักตัวเพื่อไปซื้อสุรา-บุหรี่ ที่ร้านค้าเขตชุมชน อ.บัวเชด โดยข้อความระบุว่า “เอาอีกแล้ว เช้า 24 กค. 64 ผู้ป่วยโควิด เจ้าเก่าเจ้าเดิมแต่เช้า (รอบที่ 4 แล้ว ขออนุญาติ ดำเนินการล็อกตัว) ผู้ป่วย พยายามหลบหนีจากที่กักตัว โรงพยาบาลบัวเชด พี่เป็น ทหาร อดทนรักษากฎระเบียบ หน่อยไหม (ผู้ป่วย ชาย 1 คน บ้านนาสนวน ต.จรัส เป็นทหารพราน ติดเชื้อจาก ต่างจังหวัด มากักตัวรักษาโรงพยาบาลบัวเชดพร้อมลูกน้อย หลบหนีไปซื้อเหล้า บุหรี่ ในเขต บัวเชด ติดแอลกอฮอล์ เดิม)

จากการตรวจสอบเพิ่มเติม ยังพบว่าก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา เวลา 18.00 น. ผู้ป่วยคนดังกล่าว ซึ่งกลับจาก กทม. ถูกกักตัวที่โรงพยาบาลสนามบัวเชดได้ 4-5 วัน ต่อมาเวลา 19.30 น. พยายามหลบหนีจากที่กักตัว ทางโรงพยาบาลสนามบัวเชด จึงได้ให้สงบสติอารมณ์ในห้องกักตัวโรงพยาบาลสนาม และผู้ป่วยพยายามหลบหนีอีกครั้ง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ทีม สภ.บัวเชด และอาสาสมัคร ดำเนินการรับตัวไปกักตัวในโรงพยาบาลบัวเชด กระทั่งเวลา 22.00 น. ผู้ป่วยหลบหนีอีกครั้ง หลังจากที่ตามตัวกลับมาได้ และมาหลบหนีอีกครั้งล่าสุดเป็นครั้งที่ 4 เมื่อเช้าวันนี้ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา สาเหตุเพียงเพื่อไปซื้อเหล้า บุหรี่ เจ้าหน้าที่จึงต้องทำการควบคุมตัวในห้องกักตัวและล็อกกุญแจไว้ พร้อมจะตรวจสอบไทม์ไลน์ อย่างละเอียดต่อไป

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวชาวโซเชียลได้มีการแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก รวมทั้งต่างแสดงความคิดเห็นไปต่างๆ นานา โดยส่วนใหญ่ตำหนิการไร้จิตสำนึกและรับผิดชอบของทหารพรานรายนี้ที่มีต่อสังคม วอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและต้นสังกัด ดำเนินการลงโทษขั้นเด็ดขาด