เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 188 หมู่ 11 ต.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี หลังรับแจ้งว่า มีต้นกล้วยออกเครือกลางลำต้น เมื่อไปถึงพบ นางเบญจมาศ อยู่พิทักษ์ อายุ 46 ปี เจ้าของบ้าน พาไปยังสวนกล้วยน้ำว้า หลังบ้านที่ปลูกเอาไว้ริมรั้วข้างบ่อเลี้ยงปลา พบต้นกล้วย อายุ 2 ปี มีความสูงจากโคนถึงยอด ประมาณ 3 เมตร ซึ่งมีความแปลกประหลาดผิดธรรมชาติจากกล้วยทั่วๆ ไป คือ ออกเครือกลางลำต้น แถมลักษณะปลีกล้วยชี้ขึ้นฟ้า

นอกจากนี้บริเวณเปลือกหรือกาบกล้วย ยังปรากฏมีตัวเลข 147 และเลข 9 โผล่ให้เห็นอย่างชัดเจน สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก โดยชาวบ้านที่ทราบข่าวมักจะสลับหมุนเวียนกันมาดูซึ่งเห็นตัวเลขแตกต่างกันไป ตามแต่จินตนาการของแต่ละคน บ้างก็นับลูก บ้างก็นับหวี ตลอดจนถามอายุเจ้าของ และถามถึงบ้านเลขที่ โดยบางรายนำดอกไม้ ผ้าสามสี จุดธูปเทียนบูชา เซ่นไหว้ พร้อมโรยแป้งทาถูขอเลขเด็ด ตามความเชื่อของแต่ละบุคคล โดยนางเบญจมาศ ยอมรับว่า เกิดมา​ ตนก็เพิ่งเคยเห็นต้นกล้วยลักษณะนี้เป็นครั้งแรก​ ซึ่งไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่แปลกดี

นางเบญจมาศ เล่าให้ฟังอีกว่า ต้นกล้วยในสวนดังกล่าว ตนกับสามีช่วยกันปลูกไว้ ตามโครงการไร่นาสวนผสม และโครงการโคกหนองนา บนพื้นที่ 2 ไร่ 2 งาน โดยเมื่อเช้าวันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันพระแรม 8 ค่ำ เดือน 4 ได้เดินมาดูกล้วยน้ำว้า เพื่อจะตัดทำข้าวต้มมัด เอาไปทำบุญถวายอาหารพระตอนเพลรวมถึงแจกญาติๆ ระหว่างที่เดินมาเห็นเครือกล้วยออกกลางลำต้น​ จึงนำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายภาพเอาไว้ และส่งต่อให้สามีดู หลังชาวบ้านรู้ข่าวแห่กันมาขอดูขอเลขเด็ดตามความเชื่อ นำไปเสี่ยงโชคซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล หวังโชคดีถูกรางวัลแก้จนต่อไป.