จากรณีสาวใหญ่โวย “หลวงพี่หื่น” พระลูกวัดแห่งหนึ่ง ย่องเข้าบ้านฉก กกน. แจ้งตำรวจแล้วแต่ดำเนินการล่าช้า จนไปร้อง “หมอปลา” มือปราบสัมภเวสี ตามบุกค้นกุฏิเจอข้าวของใส่กระเป๋าเตรียมหนี ส่วนเจ้าตัวหนีได้หวุดหวิด เมื่อเปิดดูถึงกับตะลึง เจอ “กกน.หญิง” เพียบ ต่อมาตำรวจสามารถจับกุมได้ขณะขึ้นรถเตรียมหลบหนีไปยัง จ.เพชรบูรณ์

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 26 มี.ค. พ.ต.อ.​ณรงค์ฤทธิ์ เพชรศักดิ์ ผกก.สภ.เขาหินซ้อน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาหินซ้อน ได้คุมตัว อดีตพระไกรศร หรือ นายไกรศร มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากเข้าไปขโมยกางเกงในสตรีภายในบ้านหลังหนึ่ง

โดยเบื้องต้นนายไกรศร ได้ยอมรับสารภาพว่า ในวันเกิดเหตุ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา ช่วงเช้าได้เดินบิณฑบาตและเห็นสีการะหว่างทาง จึงเกิดอารมณ์ทางเพศขึ้น พอตกดึกตนจึงแอบย่องเข้าไปในบ้านชาวบ้านใกล้วัด เพื่อไปขโมยกางเกงในสตรีมาสวมใส่

สำหรับวิธีการนั้น ตนจะนำกางเกงในสตรีที่ขโมยมาสวมใส่เพื่อเสร็จกิจทางอารมณ์ ซึ่งตนได้เข้าขโมยในบ้านดังกล่าวมาแล้ว 3 ตัว แต่เนื่องจากมีกล้องวงจรปิดและเจ้าของบ้านรู้ตัว จึงได้รีบวิ่งหนีออกข้างป่าหลังบ้านและทิ้งกางเกงในไว้ในป่าหญ้า ไม่ได้นำกลับมายังกุฏิ จากนั้นก็กลับเข้ากุฏิตามปกติเพื่อเก็บของสัมภาระเตรียมที่จะหนีออกจากวัด

จนทราบว่าผู้เสียหายมีการแจ้งความ จึงได้รีบออกจากพื้นที่โดยไม่ได้นำของที่เตรียมไว้ไปด้วย จุดแรกที่ไปคือ วัดในพื้นที่ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นวัดที่บวช ต่อมาพอตกดึก มีพระในวัดได้เห็นหมอปลาไลฟ์สดบุกตามหาตนที่วัดในพื้นที่เขาหินซ้อน ตนจึงขอให้พระในวัดสึกให้และรีบออกจากวัดไป เพื่อเดินทางต่อไปยังเพชรบูรณ์ โดยในระหว่างเดินทางก็ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับได้

“ตนอยากจะหายจากอาการที่เป็นอยู่นี้มาก โดยตนเคยถูกจับในคดีลักกางเกงในมาแล้วในพื้นที่ปราจีนบุรี และรับโทษจนหมด คิดว่าหลังจากออกมาจากเรือนจำ อาการที่เป็นอยู่จะหายจากการเห็นผู้หญิงแต่งตัวเซ็กซี่ จึงมาบวชเพื่อจะรักษาจิตใจตนเอง แต่ไม่สามารถบังคับจิตใจตนเองได้ จึงก่อเหตุซ้ำอีกครั้ง อยากจะรักษาตนเองให้หายจากอาการป่วยทางจิตมาก พร้อมกราบขอโทษไปยังผู้เสียหายด้วย” นายไกรศร กล่าว

ขณะที่ผู้เสียหายได้กล่าวว่า ตนรู้สึกขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่จับคนร้ายได้ รู้สึกเสียดายอนาคตของอดีตพระไกรศร ที่มากระทำผิดในครั้งนี้ โดยส่วนตัวแล้วให้อภัย แต่ก็ต้องดำเนินการตามกฏหมาย.