เมื่อวันที่ 26 มี.ค. เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิศิษย์พระจี้กงอุบลราชธานี (จุดสิรินธร) รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการ 1669 มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บจากการกระโดดเล่นน้ำจากหน้าผาลงไปกระแทกหินใต้น้ำ ภายในเขื่อนสิรินธร อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณ “ผาวัดใจ” ภายในเขื่อนสิรินธร พบ นายชนิตพล (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่งใน จ.อุบลราชธานี นอนร้องครวญครางได้รับบาดเจ็บสาหัส เบื้องต้นพบแผลถลอกตามร่างกายหลายแห่ง ขาขวากระดูกหัก เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษา

จากการสอบถามเพื่อนนักศึกษาในกลุ่มที่มาด้วยกัน เล่าว่า นายชนิตพล และกลุ่มเพื่อนนัดกันมาล่องแพในเขื่อนสิรินธร แต่นายชนิตพล ตามมาทีหลังพร้อมแฟนสาว จึงได้นัดเจอกันที่ “ผาวัดใจ” ซึ่งเป็นจุดที่แพจะมาจอดให้ลูกค้ากระโดดเล่นน้ำ เมื่อถึงจุดนัดหมาย นายชนิตพล เห็นเพื่อนที่มากับแพกระโดดเล่นน้ำอยู่ จึงได้กระโดดลงตามไป แต่นายชนิตพล กระโดดผิดจุด ทำให้ร่างไปกระแทกกับโขดหินใต้น้ำจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

โดยจุดเกิดเหตุมีชื่อเรียกว่า “ผาวัดใจ” เป็นจุดอันซีนที่แพมักจะนำนักท่องเที่ยวมากระโดดเล่นน้ำอยู่เป็นประจำ โดยก็จะบอกจุดที่ควรเหมาะหรือไม่เหมาะกับการกระโดเล่นน้ำ แต่ครั้งนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บอาจจะไม่ทราบ เนื่องจากมาทีหลัง จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว.