เมื่อเวลา 02.20 น. วันที่ 27 มี.ค. ร.ต.อ.ไพรวัลย์ ปี่แก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บ 1 ราย สาหัส 1 ราย ที่หน้าบ้านเลขที่ 119 หมู่ 1 ต.บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก จึงรายงานให้ พ.ต.อ.เทิดเกียรติ รักพานิชมณี ผกก.สภ.ดำเนินสะดวก และ พ.ต.ท.กิตติ ทองห่อ รอง ผกก.สส.สภ.ดำเนินสะดวก ทราบ ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ดำเนินสะดวก ที่เกิดเหตุพบเพียงรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีแดง-ดำ ทะเบียน ยนธ 155 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ริมถนน และพบเศษแก้วตกอยู่เกลื่อนถนน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งที่โรงพยาบาลไปก่อนหน้าแล้ว แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตที่ รพ.ดำเนินสะดวก ทราบชื่อต่อมาคือ นายเอกชัย บุญเกิด อายุ 28 ปี ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่บริเวณชายโครงด้านหลังข้างซ้าย กระสุนทะลุหน้าท้องด้านขวา นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บอีกราย คือ นายโรจน์ ทรัพย์แก้ว อายุ 26 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนกระบอกเดียวกัน ถูกบริเวณชายโครงด้านหลัง

จากการสอบถามนางสาวปิยธิดา บุญสุขา อายุ 24 ปี ว่าที่เจ้าสาว เล่าว่า ตนกำลังจะแต่งงานในเช้าวันนี้ โดยในช่วงกลางคืนก็มีเพื่อนๆ นั่งดื่มกินกัน และกำลังจะแยกย้าย ก็พบว่ามีรถปิกอัพ ไม่ทราบยี่ห้อ สีและทะเบียน ขับมาวนเวียนหน้าบ้าน 2 รอบ ตนจึงเดินมาปิดประตูเหล็กหน้าบ้าน ก็มีรถจักรยานยนต์ 2 คัน ขี่ผ่านมาพร้อมกับตะโกนด่าทอ เพื่อนๆ ของตนที่อยู่ในบ้านก็เลยนำรถจักรยานยนต์ ขี่ตามออกไป แต่ไม่ทัน จึงได้ขี่รถกลับมาที่บ้าน แต่รถจักรยานยนต์ 2 คันที่เพื่อนไล่กวดไปแต่ไม่ทันนั้น ได้ขี่ย้อนกลับมาที่หน้าบ้านของตนอีก โดยรถจักรยานยนต์ที่พบในจุดเกิดเหตุนั้นจอดก่อนถึงทางเข้าบ้าน ส่วนรถจักรยานยนต์ของคนตายซึ่งซ้อน 3 มานั้นจอดเลยหน้าบ้านไป พวกเพื่อนๆตนได้เดินออกมาดูและกำลังจะเดินไปสอบถามคนที่ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อน 3 มาว่ามีปัญหาอะไร ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นมา 1 นัด ซึ่งเพื่อนๆ ตนจึงได้พากันกรูเข้าไปหาคนที่จอดรถก่อนถึงหน้าบ้าน ซึ่งทราบเพียงชื่อนายกาวน์ พร้อมกับใช้ขวดไล่ตีเพราะคิดว่าน่าจะเป็นคนที่ใช้อาวุธปืนยิง จนทำให้นายกาวน์ ต้องวิ่งหนีไป

ต่อมา นายกาวน์ หรือนายวรวัฒน์ น้อยมี อายุ 30 ปี ได้ออกมาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ไปกินเหล้ากับเพื่อนมา โดยขี่รถกลับมา 2 คัน ส่วนตนเองนั้นขี่มาคนเดียว ส่วนเพื่อนซ้อน 3 มา และขากลับจะไปส่งเพื่อนที่เมามาก ได้ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้าบ้านงานแต่ง ซึ่งพวกตนนั้นมีอาการเมา จึงอาจจะพูดคุยเสียงดัง เมื่อผ่านหน้าบ้านงานแต่ง ก็มีรถจักรยานยนต์ขี่ตามออกมา 2 คัน แต่ตนเลี้ยวเข้าบ้านก่อน ทำให้รถจักรยานยนต์ที่ออกมาจากบ้านเจ้าสาวนั้นวนหัวกลับไป พวกตนก็เลยจะมาถามว่า ขี่ตามมาทำไม แต่เมื่อตนมาจอดรถก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด และพวกเพื่อนๆ ของเจ้าสาวก็มาใช้ขวดไล่ตีตน จนต้องวิ่งหนีและทิ้งรถไว้ ยืนยันว่าไม่ได้ยิงคิดว่าปืนยิงมาจากในงาน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ เพื่อติดตามมือปืนรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.