เมื่อเวลา 19.30 น .วันที่ 24 ก.ค. ที่บ้านเลขที่ 54/174 หมู่บ้านเศรษฐสิริ สุขาภิบาล 5 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ นายสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ บิดาของน้องเทนนิส – พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเตะเทควันโด สายเลือดชาวสุราษฎร์ธานี จอมเตะอันดับ 1 ของโลก เหรียญทองโอลิมปิคป้ายแดง เหรียญทองแรกของประเทศไทย โอลิมปิก 2020 เทควันโด รุ่น 49 กก.กับอาเดรียน่า เซเรโซ่ อิเกลเซียสจากสเปน พร้อมด้วยพี่ชาย พี่สาว และญาติพี่น้อง น้องเทนนิส ที่มารวมตัวกันเชียร์กันอย่างสุดใจ

โดย นายสิริชัย บิดาน้องเทนนิส ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กล่าวเพียงสั้นๆภายหลังจบการแข่งขัน ว่า ขอขอบคุณคนไทยทั้งประเทศที่ส่งกำลังใจให้น้องเทนนิสได้เหรียญทองแรกโอลิมปิกให้กับคนไทยและประเทศไทย ซึ่งเป็น 5 ปีที่น้องเทนนิส รอคอยมุ่งมั่น ตั้งใจทำเพื่อประเทศไทยอย่างดีที่สุด

5วินาทีประวัติศาสตร์! “น้องเทนนิส” ผงาดทองโอลิมปิกเกมส์

ส่วนบรรยกาศที่บ้าน นายสายัณห์ วารีอรุณโรจน์ ลุงของน้องเทนนิส หมู่บ้านรินทองท่าแขก เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี มีบรรดาญาติพี่น้องมารวมตัวกันลุ้นให้กำลังใจกัน ขณะที่บรรยากาศบนถนนในตัวเมืองสุราษฎร์ธานีเงียบกริบ เนื่องจากประชาชนต่างเฝ้าดูการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์กันที่บ้านมีเพียงเสียงเชียร์ดังออกมาตามบ้านเป็นระยะๆ เนื่องจากมีการยกเลิกการเชียร์ที่ลานไข่แดง บริเวณสะพานนริศ ริมเขื่อนแม่น้ำตาปี เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี เพราะอยู่ในสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 เกรงว่าจะเป็นการฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

น.ส.อัจ วงศ์พัฒนกิจ อาของน้องเทนนิส กล่าวว่า ที่บ้านของลุงได้นัดมาเชียร์หลานสาว แบบไม่คลาดสายตา และทำคะแนนได้ดีมาก พอมายกที่ 3 ยกสุดท้ายถูกคู่แข่งขันเตะทำคะแนนนำคิดว่าต้องแพ้แล้ว แต่บรรดาญาติๆ หลานๆที่เชียร์อยู่ต่างพร้อมใจส่งกำลังใจเห็นหลานสาวเตะได้คะแนนนำกลับอีก 1 คะแนนจนชนะในที่สุดซึ่งตนและญาติๆหัวใจแทบจะวาย

นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า นั่งเชียร์ลุ้นอยู่ที่บ้านพักส่งใจไปให้น้องเทนนิส ตั้งแต่เช้า และติดตามการแข่งขันมาตลอดทั้งวัน ในนามพี่น้องประชาชนชาวสุราษฎร์ธานี ขอขอบคุณน้องเทนนิสที่นำเหรียญทองเหรียญแรกโอลิมปิกให้ประเทศไทยและเป็นของขวัญให้กับประชาชนชาวสุราษฎร์ธานี และคนไทยทั้งประเทศ โดยรอลุ้นให้กำลังใจ สุเบญรัตน์ อินแสง นักกีฬาขว้างจักร ชาวสุราษฎร์ธานี อีกหนึ่งคนที่ไปแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ด้วย นอกจากนี้ก่อนหน้านี้มี วรพจน์ เพชรขุ้ม นักกีฬามวยสากลชาวสุราษฎร์ธานี ที่ไปคว้าเหรียญเงินโอลิมปิกเมื่อปี 2547 มาแล้วด้วย

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เฟซบุ๊ก “กำนันพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว – คนรักสุราษฎร์” โพสต์ข้อความ “นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี และคณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบเงิน 1,000,000 บาท เป็นขวัญกำลังใจให้น้องเทนนิส ที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิก เหรียญแรกให้ประเทศไทย พงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายก อบจ.สุราษฎร์ธานี”