“น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวหมายเลข 1 ของโลก เปิดใจภายหลังเอาชนะ “อาเดรียนา อิเกรเซียส เซเรโซ” สาวน้อยจากสเปน ไปแบบระทึก 11-10 คะแนน สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองแรกให้กับทีมเทควันโดไทย และเหรียญทองแรกให้กับทัพนักกีฬาไทย ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ว่า “ชัยชนะครั้งนี้ขอมอบให้กับคนไทยทั้งประเทศ เป็นชัยชนะที่ตอบแทนความพยายามที่เหนื่อยล้าการฝึกซ้อมมาอย่างยาวนาน ต้องต่อสู้กับอะไรหลายสิ่งหลายอย่าง นี่คือสิ่งที่ปรารถนามาโดยตลอดกับชัยชนะอันสำคัญในครั้งนี้”

เทนนิส กล่าวต่อไปว่า ตั้งใจในทุกวินาที เมื่อไหร่ก็ตามที่ยังไม่หมดเวลา เรามีโอกาสที่จะคว้าชัยชนะได้ ที่สำคัญก็คือไม่ได้กดดันตัวเอง โค้ชและผู้บริหารก็ไม่ได้กดดันแต่อย่างใด ทุกคนบอกแต่เพียงว่า ลงสนามแข่งขันให้ดีที่สุด ทำหน้าที่ให้สมบูรณ์แบบที่สุดจะได้ เหรียญหรือไม่ได้เหรียญก็ไม่เป็นไร ทำให้ไม่กดดันอะไรเลย

“วินาทีที่คว้าชัยชนะนั้นไม่ได้คิดถึงเรื่องอะไรคิดแต่เพียงว่า ตั้งสติแล้วก็จะทำคะแนนให้ได้ไม่รู้ด้วยว่าเวลาเหลือแค่ 5 วินาที ก่อนมาแข่งขันในวันนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมานอนไม่หลับ กว่าจะหลับก็ตีสอง เนื่องจากตื่นเต้นอาศัยมางีบที่สนามแข่งขันในช่วงรอแข่ง ยอมรับว่าตื่นเต้นมากๆ ก่อนจะบรรลุถึงความฝันของตัวเองได้ แต่ก็ตั้งเป้าว่าในโอลิมปิกเกมครั้งต่อไปจะลงทำการแข่งขัน และอยากได้แชมป์โลกสมัยที่สามให้จงได้” น้องเทนนิส กล่าวทิ้งท้าย