เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊ก “Wassana Nanuam” เป็นภาพขณะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ วีดีโอคอล ไปร่วมยินดีกับน้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หลังสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองแรกให้กับทีมเทควันโดไทย และเหรียญทองแรกให้กับทัพนักกีฬาไทย ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก “โตเกียวเกมส์ 2020” พร้อมระบุข้อความว่า

“บิ๊กป้อม” แก้มปริ ในฐานะประธานโอลิมปิกไทยฯ VDO call หา ยินดี “น้องเทนนิส” คว้าเหรียญทองแรกโอลิมปิก โตเกียว เผยสวมเสื้อโอลิมปิกฯ เกาะขอบจอ เชียร์ ตื่นเต้น สูสีมาก ชื่นชมความแกร่ง ไหวพริบ ความมุ่งมั่นของ “น้องเทนนิส”

ด้าน พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ได้ชื่นชมและแสดงความยินดีกับ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดสาวไทย ที่คว้าเหรียญทองแรกให้กับทัพนักกีฬาไทยในโอลิมปิกเกมส์ 2020 โดย พล.อ.ประวิตรกล่าวระหว่างการลุ้นชมว่า เป็นการต่อสู้ที่น่าตื่นเต้นและสูสีมากในรอบชิงชนะเลิศ ที่เห็นได้ถึงความแกร่ง ไหวพริบและความมุ่งมั่นของ “น้องเทนนิส” ตลอดการแข่งขัน พร้อมขอถือโอกาสนี้ ขอบคุณทีมงานและโค้ช รวมทั้งสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ที่สนับสนุนให้การฝึกซ้อมนักกีฬาอย่างอุตสาหะต่อเนื่อง ท่ามกลางข้อจำกัดในสถานการณ์โควิด-19

พล.ท.คงชีพ กล่าวต่อว่า พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวย้ำเพิ่มว่า ขอเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทุกคนในทุกประเภทการแข่งขัน ขอให้ทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังด้วยใจที่มุ่งมั่น เพื่อเป็นตัวแทนนำชัยชนะมาสู่คนไทยทั้งประเทศ และขอเชิญชวนคนไทยทุกคน ติดตามเชียร์และส่งกำลังใจให้นักกีฬาทุกคนในการแข่งขันพร้อมเพรียงกัน.