เมื่อวันที่ 28 มี.ค. พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ ศรีบุตตะ ผกก.สภ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี นำเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.พิบูลมังสาหาร ตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณป่าซึ่งเป็นโรงงานร้างทำรองเท้าเก่า หลังเทศบาลตำบลโพธิ์ไทร หมู่ 2 บ้านโพธิ์ไทร ต.โพธิ์ไทร อ.พิบูลมังสาหาร หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีสุนัขคาบกะโหลกศีรษะคนออกมา และพบโครงกระดูก เศษเสื้อผ้า ถูกนำมาทิ้งไว้ส่งกลิ่นเน่าเหม็น

ต่อมา ร.ต.ต.เอกณรงค์ ทาระบุตร อายุ 56 ปี รองสารวัตรสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ได้มาดูศพพร้อมกับยืนยันว่า ผู้ตายเป็นน้องชายของตนเอง ชื่อ นายสุเทน ทาระบุตร อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 113 หมู่ 5 บ้านธาตุ ต.แสนสุข อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้หายออกจากบ้านไปตั้งแต่คืนวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งได้ไปแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.วารินชำราบ

ร.ต.ต.เอกณรงค์ ให้การว่า น้องชายมีภรรยาชื่อนางสาวจริยา อายุ 39 ปี อยู่กินกันมา 2 ปี ก่อนที่จะหายออกจากบ้านไปเมื่อวันที่ 5 มี.ค. ก่อนเกิดเหตุทราบว่าน้องชายได้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกับลูกเลี้ยง ซึ่งเป็นลูกชายของนางสาวจริยา จากนั้นกลุ่มของลูกชายและนางสาวจริยา​ ก็พากันหลบหนีไป ช่วงที่หายไป 2-3 วันแรก ตนเองได้โทรฯ​ หาน้องชาย ซึ่งก็โทรฯ​ ติดแต่ไม่รับสาย ต่อมาก็โทรฯ​ ไม่ติดเลย เฟซบุ๊กก็ไม่ออน ประมาณวันที่ 10 มี.ค. ตนจึงได้ไปตามที่บ้านของนางสาวจริยา ได้พบกับแม่ของนางสาวจริยา​ เขาบอกว่าไม่ทราบว่าลูกสาวไปอยู่ที่ไหน และไม่ได้ติดต่อกัน 2 ปีแล้ว ซึ่งนางสาวจริยาได้ทิ้งลูก 3 คน ไว้ให้เลี้ยงดู

ด้าน พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รอง​ ผกก.สส.สภ.วารินชำราบ เปิดเผยว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.วารินชำราบ รู้ตัวผู้กระทำความผิดทั้งหมดแล้ว​ และเตรียมจะขออนุมัติหมายจับ ซึ่งคาดว่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีในเร็วๆ นี้