จากกรณี พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ ศรีบุตตะ ผกก.สภ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี นำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลพิบูลมังสาหาร ตรวจสอบกะโหลกศีรษะคนมีรอยเหมือนโดนทำร้ายกะโหลกแตก ส่งกลิ่นเหม็นบริเวณป่าซึ่งเป็นโรงงานร้างทำรองเท้าเก่า หลังเทศบาลตำบลโพธิ์ไทร หมู่ 2 บ้านโพธิ์ไทร ต.โพธิ์ไทร อ.พิบูลมังสาหาร โดยยังพบโครงกระดูกและเศษเสื้อผ้า ถูกนำมาทิ้งไว้ส่งกลิ่นเน่าเหม็น ต่อมา ร.ต.ต.เอกณรงค์ทาระบุตร อายุ 56 ปี รอง สว.สส. กก.สส.ภ.จ.อุบลราชธานี มาดูศพ ยืนยันว่าผู้ตายเป็นน้องชาย ชื่อ นายสุเทน ทาระบุตร อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 113 หมู่ 5 บ้านธาตุ ต.แสนสุข อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งได้หายออกจากบ้านไปตั้งแต่คืนวันที่ 5 มี.ค. โดยได้ไปแจ้งคนหาย ที่ สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี คาดเป็นฝีมือลูกติดภรรยากับเพื่อนลวงไปฆ่า นั้น

คืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 29 มี.ค. พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษีรอง ผกก.สส. สภ.วารินชำราบ นำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจาก กก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 2 ราย ได้แก่ นายจุลเดช หรือโบ๊ท ใกล้ฝน อายุ 20 ปี และนายแม้ว (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี

จากการสอบสวนเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา น.ส.จริยา หารสาร อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นเมียผู้ตาย ได้ทะเลาะกับผู้ตายเรื่องหึงหวง จากนั้น น.ส.จริยา ได้โทรศัพท์หาลูกชายชื่อนายยูฟ่า ซึ่งเป็นลูกติดกับสามีเก่าให้มาช่วย ก็เกิดการทะเลาะกันกับพ่อเลี้ยงอย่างรุนแรง แล้วก็พา น.ส.จริยา ซึ่งเป็นแม่ ขี่รถจักรยานยนต์ออกมา หลังจากนั้นนายยูฟ่า ได้โทรศัพท์ตามเพื่อน ๆ ให้มาช่วย ซึ่งมาด้วยกัน 6 คน แล้ววางแผนให้ น.ส.จริยา โทรเรียกผู้ตายออกมาพบเพื่อเคลียร์ปัญหากันที่บริเวณซอยข้างวัดป่าจังกาจิตต์ หมู่ 6 ต.ธาตุ อ.วารินชำราบ ต้องการเรียกมาสั่งสอนไม่ให้ถึงตาย เมื่อผู้ตายมาถึง นายจุลเดช หรือโบ๊ท ใช้ไม้กระหน่ำตีที่แขน ขา หลัง และศีรษะ ผู้ตายวิ่งหนีแล้วก็ล้มลง นายยูฟ่าซึ่งเป็นลูกเลี้ยงก็วิ่งไล่ตาม ใช้มีดปลายแหลมที่เตรียมมาแทงจนตาย หลังจากนั้นนายยูฟ่า ไปเอารถกระบะของร้านขายโลงศพที่ตนเองทำงานอยู่ มาใส่ศพผู้ตายไว้ด้านหลังกระบะ โดยมี น.ส.จริยา ซึ่งเป็นแม่ รวมถึงเพื่อน ๆ นั่งรถยนต์ไปด้วย แล้วก็นำศพไปทิ้งที่ป่าซึ่งเป็นโรงงานร้างทำรองเท้าเก่าดังกล่าว จากนั้นก็ขับรถกลับมาที่ อ.วารินชำราบ แล้วแยกย้ายกันหลบหนี กระทั่งตามจับกุมนายจุลเดช และนายแม้ว ไว้ได้ ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุที่ยังจับกุมไม่ได้ ประกอบด้วย น.ส.จริยา, นายยูฟ่า ลูกเลี้ยง และยังมีเพื่อนที่เป็นลูกตำรวจ 1 คน เป็นทหารเกณฑ์ 1 คน อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัว.