เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 มี.ค. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์กิตติ ประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ผอ.ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ศปอส.ตร.) หรือ PCT: Police Cyber Taskforce พร้อมเจ้าหน้าที่ นำกำลัง ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี และ กำลังตำรวจ PCT เข้าตรวจค้นภายในบ้านพักแห่งหนึ่งย่าน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี หลังพบว่าใช้เป็นสถานที่ฐานปฏิบัติการของเว็บไซต์พนันออนไลน์ขนาดใหญ่ โดยภายในบ้านพบผู้ต้องหาที่เป็นผู้ดูแลเว็บไซต์รวม 10 คน เป็นผู้ชาย 5 คน ผู้หญิง 5 คน และยึดเครื่องคอมพิวเตอร์จำนวนหลายสิบเครื่อง ในจำนวนนี้มีเครื่องคอมพิวเตอร์ 3 เครื่องที่พบว่ามีประสิทธิภาพในการทำงานสูง ส่วนชั้นสองของบ้านใช้เป็นที่พักของพนักงาน

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า จากการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหากลุ่มนี้ได้เช่าบ้านมาประมาณ 10 วัน โดยรูปแบบการชักชวนให้เล่นพนัน จะมีการโฆษณาผ่านเว็บไซต์ในเครือข่าย โดยมี 4 เว็บไซต์ ที่เปิดให้เล่นการพนัน พบมีผู้ใช้บริการกว่า 2 แสนคน มีเงินหมุนเวียนมากกว่า 200 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังพบว่าบ้านหลังนี้มีความเชื่อมโยงกับอีก 16 จุด ที่ตำรวจได้กระจายกำลังเข้าจับกุม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่คอนโดมิเนียม ย่านเมืองทองธานี พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาได้บางส่วน และบางคนได้ฉวยโอกาสหลบหนีไป โดยกลุ่มดังกล่าวจะมีพฤติกรรมแยกกันอยู่และตระเวนเช่าบ้าน เพื่อไม่ให้เป็นที่ผิดสังเกตในการเข้าออก และตบตาเจ้าหน้าที่และประชาชนที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง การขยายผลยังพบว่าเว็บไซต์นี้เชื่อมโยงไปถึงจังหวัดสงขลา และเชียงใหม่ โดยมีการทำในรูปแบบเดียวกัน และกำลังขยายผลถึงเจ้าของบ่อน ที่คาดว่าเป็นผู้มีอิทธิพลใน จ.นนทุบรี

โดยมีการทำงานด้วยระบบหมุนเวียนและการสื่อสารผ่านการวิดีโอคอลกับเครือข่าย หากพบว่าจุดไหนมีตำรวจเข้าจับก็จะแจ้งเครือข่ายเพื่อที่จะได้หลบหนี ส่วนการทำงานมีการสแกนลายนิ้วมือทุกครั้งที่มีการเข้าออก และเปลี่ยนกะการทำงานตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับผู้ที่เข้ามาเล่นการพนัน ทางเว็บไซต์ก็จะมีโปรโมชั่นให้เล่นฟรีก่อน และหากผู้เล่นกลับมาเล่นอีกครั้งก็จะให้โอนเงินเข้าระบบ

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ยังระบุว่า เครือข่ายนี้ใช้รูปแบบการสื่อสารผ่านเทเลแกรมในการสื่อสาร ซึ่งเป็นครั้งแรกที่พบทำให้การจับกุมเครือข่ายที่กระจายอยู่ตามจุดต่างๆ ยากขึ้น ขณะเดียวกันการปิดเว็บไซต์ต่างๆ ยังคงต้องประสานกับต่างประเทศเนื่องจากยังพบว่าเซิร์ฟเวอร์ตั้งอยู่ในต่างประเทศ