กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง แม่ทัพลิง 3/1 ได้เผยแพคลิปเหตุการณ์ที่มีหลวงตารูปหนึ่ง เป็นพระลูกวัดป่าเกษหงษ์ จ.ศรีสะเกษ ได้มีอาการคล้ายถูกทำของใส่ จึงไปเข้าพิธี เพื่อขับไล่สิ่งไม่ดีกับหมอผีคนหนึ่ง จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์นั้น

ล่าสุด เพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้โพสต์เกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าวว่า

พระขอหมอผีทำพิธีขับผีออกจากพระ ล่าสุด เจ้าอาวาสเตรียมขับพระออกจากวัดภายในวันนี้ ครับ …

พระเชื่อถูกผีสิง ขอให้ขุนกวีไล่ผีรักษา มีดจี้ร้องลั่น ขณะที่วัดเกษหงษ์ เตรียมขับไล่ออกจากวัดวันนี้

เพจเฟซบุ๊ก ‘แม่ทัพลิง’ เปิดคลิป พระสงฆ์รูปหนึ่ง เข้าพิธีไล่ผีออกจากพระ โดยหมอผี ในนามของ ‘ขุนกวี’ ท่องคาถา เอาวัตถุบางอย่างคล้ายกริชหรือมีด จิ้มที่หัวของพระ แล้วเรียกให้ผีออกมา

ส่วนพระที่อ้างว่ามีผีสิงอยู่ในตัว ก็ส่งเสียงกรีดร้องด้วยความเจ็บปวดราวทุกข์ทรมานหนัก บางช่วงด่าทอหมอผี บอก “เจ็บ ทำกูทำไม”

เพจ ‘แม่ทัพลิง 3/1’ ระบุว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นที่สำนักอาจารย์ขุนกวี ศรีสยาม จังหวัดราชบุรี

พระที่อ้างว่าถูกผีสิง ชื่อพระอาคม อายุ 68 ปี บวชมาแล้ว 13 พรรษา เดิมอยู่ที่วัดคลองแอนพัฒนาราม จ.ปทุมธานี กระทั่ง 2 เดือนก่อน ย้ายกลับมาพักอยู่ที่ วัดป่าเกษหงษ์วนาราม ต.ตำแย อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ

พระอาคม กล่าวว่า ก่อนที่ตนเองจะไปเข้าพิธีไล่ผี ตนมีอาการป่วยมาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา มีความรู้สึกร้อนผ่าวที่ขา และเหมือนมีเข็มมาทิ่มแทงขาตลอดเวลา บางครั้งก็รู้สึก บางครั้งก็ไม่รู้สึก ทำให้เดินยากลำบาก พอเดินแล้วจะล้ม

พระอาคม กล่าวว่า เคยไปหาหมอรักษาอาการมาแล้ว รักษาตามแผนปกติมาแล้ว แต่หมอพูดไม่ตรงกัน บางคนบอกเป็นกล้ามเนื้ออักเสบ แต่บางคนบอกเป็นกระดูกทับเส้น กินยาก็ไม่หายขาด ไม่ดีขึ้น จนกระทั่งนึกได้ว่า เมื่อประมาณ 10 ปีที่ผ่านมา ตนเองเป็นฆราวาส ถือศีลบวชธรรม มีพระสงฆ์ทักตนเองว่า มีคนแอบเข้าบ้านและทำคุณไสยมนตร์ดำใส่ตนเอง โดยได้มีการคว่ำขันดอกไม้ภายในบ้าน และมีคนใส่หุ่นตุ๊กตาฝังไว้หน้าบ้าน แต่หุ่นนั้นละลายไปแล้ว

ต่อมาตนเองเป็นพระสงฆ์ มีโยมที่เป็นพราหมณ์ นุ่งขาวห่มข่าว เดินทางมาที่วัดแห่งนี้ กราบแทบเท้าตนเอง และพูดว่า หลวงพ่อโดนมนตร์ดำ มีคนเล่นของใส่ ตนจึงตัดสินใจไปหาหมอผี อาจารย์ขุนกวี ศรีสยาม ที่ จ.ราชบุรี ในวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยเดินทางไปเองและไปทำพิธี

“ในระหว่างที่ทำพิธี รู้สึกตัวตลอด มีอาการเจ็บปวดตามเนื้อตัวตามร่างกาย เหมือนมีอะไรทิ่มแทงอยู่ในร่างกาย เสียงที่ร้องออกมา ไม่ได้เป็นคนตั้งใจร้อง เหมือนมีอะไรบางอย่างอยู่ในร่าง”

พระอาคม กล่าวว่า เชื่อว่ามีอะไรบางอย่างสิงอยู่ในร่างตนเองอย่างแน่นอน ตลอดระยะเวลาที่ทำพิธีนั้น คำพูดต่าง ๆ ที่ออกมา ยืนยันว่าตนเองไม่ได้เป็นคนพูด เป็นร่างที่อยู่ภายในตัวที่ครอบงำตนเองพูดออกมา และยิ่งในตอนที่หมอผีได้นำสิ่งของบางอย่างคล้ายกริชมาจี้ที่บริเวณเท้า ตนเองรู้สึกเจ็บปวดไปทั่วร่างกาย และได้มีการพูดด่าทอหมอผีด้วย

ทั้งนี้ ตนเองเป็นพระสงฆ์ ไม่สามารถพูดเท็จได้อยู่แล้ว หากญาติโยมหรือใครจะไม่ศรัทธา ตนเองก็ยอมรับและทราบดี ตั้งแต่ก่อนจะตัดสินใจไปหาหมอผี หลังจากกลับมาอยู่ที่วัดนั้นอาการก็ยังไม่ได้ดีขึ้น แต่หมอผี อาจารย์ขุนกวีบอกว่าจะต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 5-6 วันถึงจะดีขึ้น

ล่าสุด ทีมข่าวสัมภาษณ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.ตำแย อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งขณะนี้อยู่ที่วัดป่าเกษหงษ์ พร้อมกับเจ้าอาวาสวัด ยืนยันว่า จะนิมนต์พระอาคมออกจากวัดภายในวันนี้ ไม่ให้อยู่ที่วัดป่าเกษหงษ์อีกแล้ว

ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 กล่าวว่า ที่ผ่านมา พระอาคมไม่เคยออกมาบิณฑบาต ไม่ออกมาร่วมกิจกรรมของวัด ไม่ทำวัตรเย็น และทางวัดพยายามจะนิมนต์ออกจากวัดนานแล้ว แต่ยังไม่มีโอกาส แต่เมื่อเหตุการณ์พระอาคมไปรักษากับขุนกวี เป็นเรื่องที่ทางวัดรับไม่ได้

“ก่อนพระอาคมจะไปรักษากับขุนกวี เคยแจ้งชาวบ้านและเจ้าอาวาส และเตือนแล้วว่าอาจมีปัญหาตามมา แต่สุดท้ายพระอาคมก็ตัดสินใจเดินทางไปทำพิธี”

ขอบคุณคลิป : แม่ทัพลิง 3/1 / เพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว