สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ว่าสำนักงานสาธารณสุขรัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งเป็นรัฐมีประชากรมากที่สุดในออสเตรเลีย รายงานสถิติผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสมในพื้นที่อย่างน้อย 7,603 คน เพิ่มขึ้น 141 คน เป็นผู้ติดเชื้อจากในชุมชนทั้งหมด ยังคงมีผู้รักษาตัวอยู่ในระบบอย่างน้อย 141 คน จากจำนวนดังกล่าว 43 คนอยู่ในห้องไอซียู และเสียชีวิตสะสมอย่างน้อย 62 ราย
นางกลาดีส์ เบเรจิกเลียน มุขมนตรีรัฐนิวเซาท์เวลส์ กล่าวถึงการประท้วงต่อต้านมาตรการล็อกดาวน์ในเมืองซิดนีย์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มีการปะทะกับตำรวจ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและถูกจับกุมจำนวนหนึ่ง ว่าภาครัฐประณามเหตุการณ์ดังกล่าว แม้เธอยังคงมีความหวังอยู่บ้าง ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจะไม่ทำให้รัฐนิวเซาท์เวลส์ต้องกลับไป "ตั้งต้นนับหนึ่งใหม่" แต่การประท้วงที่เกิดขึ้นเป็นสัญญาณว่า "มีความเป็นไปได้สูง"
ทั้งนี้ เมืองซิดนีย์และอีก 3 เขตที่อยู่ติดกัน อยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ ตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีการขยายระยะเวลาทุก 2 สัปดาห์ และกำลังจะครบกำหนดการต่อเวลารอบปัจจุบัน ในวันที่ 30 ก.ค.นี้ อย่างไรก็ตาม เบเรจิกเลียนกล่าวหลายครั้งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ว่ามาตรการล็อกดาวน์ในเมืองซิดนีย์และพื้นที่รอบนอก "ต้องใช้เวลานานกว่านั้น".

เครดิตภาพ : AP