ความเคลื่อนไหวกรณี “แต้ว” สุดาพร สีสอนดี นักชกฮีโร่สาวเหรียญทองแดง โอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีอาการบาดเจ็บหัวใจ ต้องถอนตัวออกจากนักชกชุดซีเกมส์ 2022 ที่เวียดนาม

ล่าสุดสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ตัดสินใจส่งตัว สุดาพร ไปตรวจที่โรงพยาบาลอย่างละเอียดอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการตรวจหัวใจด้วยคลื่นเสียงสะท้อนความถี่สูง (Echocardiogram) การตรวจคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า (MRI) รวมถึงการวิ่งสายพาน ผลปรากฏว่าทุกอย่างอยู่ในเกณฑ์ปกติ โดยแพทย์ระบุว่า อาการเจ็บน่าจะเกิดจากกล้ามเนื้อบริเวณนั้นกระตุก ไม่ได้เป็นโรคหัวใจอย่างที่ทุกคนหวั่นวิตก

ด้านสุดาพร สีสอนดี เผยว่า ดีใจและสบายใจเป็นอย่างมาก หลังทราบว่าไม่ได้เป็นโรคหัวใจ ก่อนหน้านี้ค่อนข้างเครียดและกังวล เพราะถ้าเป็นโรคจะไม่สามารถชกมวยที่ตัวเองชอบได้ โดยเฉพาะซีเกมส์ เตรียมตัวมาอย่างดี พอได้ฟังจากปากคุณหมอก็รู้สึกเหมือนยกภูเขาออกจากอก หลังจากนี้จะตั้งใจฝึกซ้อมและพยายามอย่างเต็มที่ อยากเอาเหรียญทองซีเกมส์ มาฝากพี่น้องแฟนมวยชาวไทยให้ได้ สำหรับคู่แข่งในรุ่น 60 กก.ตัวเองมองว่าน่าจะเป็นเวียดนาม ฟิลิปินส์ และอินโดนีเซีย

ขณะที่ “เสธน้อย” พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ ประธานคณะกรรมการฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย หลังจากทราบผลจากการตรวจของแพทย์โดยละเอียด จึงตัดสินใจส่งชื่อ สุดาพร สีสอนดี เข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ที่เวียดนามอีกครั้ง ให้กับทางคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ทันเดดไลน์วันสุดท้าย คือ เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ช่วงวันที่ 12-23 พฤษภาคม ทั้งหมด 11 รุ่น แบ่งเป็น ชาย 6 รุ่น และหญิง 5 รุ่น