เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ที่ศาลแขวงปทุมวัน พนักงานอัยการคดีศาลแขวง 6 ได้ยื่นฟ้อง นายวีรยุทธ จำปาราช เป็นจำเลย ความผิดขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือดร้อนของผู้อื่น

พฤติการณ์กล่าวหา สรุปว่า เมื่อวันที่ 26 มี.ค.65 เวลากลางวัน จำเลยได้ขับรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ไปตามถนนราชดำริ แขวง-เขตปทุมวัน โดยความเร็วสูงเกินสมควรในขณะที่มีการจราจรหนาแน่นและขับขี่โดยฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร (สีแดง), ไม่หยุดรถให้คนข้ามบริเวณทางข้ามม้าลาย, ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาต และขับขี่อันเป็นการขับขี่โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น เป็นการฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

ฟัน4ข้อหา!กระบะตีนผีซิ่งฝ่าไฟแดง หวิดชนพยาบาลท้องแก่ข้ามทางม้าลาย

โดยข้อหาไม่หยุดรถให้คนข้ามบริเวณทางข้ามม้าลาย ขับขี่โดยฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร (สีแดง) ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาต พนักงานสอบสวนได้ทำการเปรียบเทียบปรับโดยชอบด้วยกฎหมายแล้ว

ซึ่งจำเลยให้การรับสารภาพในชั้นสอบสวนและชั้นพิจารณาของศาล

ศาลจึงมีคำพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ 2522 มาตรา 43(8) และ 160 วรรคสาม ให้จำคุก 2 เดือนและปรับ 10,000 บาท จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 1 เดือนและปรับ 5,000 บาท โดยจำเลยไม่เคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน จึงให้รอการลงโทษ (รอลงอาญา) ไว้มีกำหนด 1 ปี และให้คุมประพฤติจำเลย โดยให้มารายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 3 เดือนต่อ 1 ครั้ง