เมื่อวันที่ 25 ก.ค. นายแพทย์พรพัฒน์ ภูนากลม รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนาม ในอำเภอกมลาไสย, อำเภอร่องคำ และ อำเภอฆ้องชัย เพื่อรองรับผู้ป่วยระดับสีเขียวที่เดินทางมาจากพื้นที่จังหวัดควบคุมเข้มงวดสูงสุด 13 จังหวัด ได้เข้ามารักษาตัวใน จ.กาฬสินธุ์ และเป็นผู้ติดเชื้อที่อยู่ระหว่างรอการเคลื่อนย้าย หรือกลับมาจากโรงพยาบาล ตามแนวทางของกรมการแพทย์

โดยเป็นการบูรณาการกับอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ และผู้นำชุมชน จัดตั้งเป็นสถานที่แยกกักในชุมชน หรือ Community Isolation ขึ้น และยังคงเข้มงวดกับมาตรการเว้นระยะห่าง สวมหน้ากาก ล้างมือ ตรวจคัดกรอง และใช้แอปพลิเคชัน อย่างเคร่งครัดในทุกพื้นที่ ซึ่งการตรวจเยี่ยมครั้งนี้ยังได้ให้กำลังใจคณะแพทย์ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ ที่ปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาลสนามด้วย

ขณะที่สถานการณ์ผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ จ.กาฬสินธุ์ ล่าสุดวันนี้ ศูนย์อำนวยการต้านโรคติดเชื้อรายงานพบป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 139 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยยืนยัน 1,918 ราย กำลังรักษา 1,337 ราย หายป่วยแล้ว 573 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย เป็นชายอายุ 62 ปี ชาว อ.กุฉินารายณ์ และชายอายุ 58 ปี ชาว อ.สมเด็จ ทั้งสองมีภาวะปอดอักเสบรุนแรงจากโควิด-19 และระบบหายใจล้มเหลว ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสมจำนวน 8 ราย