เมื่อวันที่ 31 มี.ค. พ.ต.อ.ชาญฤทธิ์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สน.บางโพงพาง นำกำลังจับกุมแก๊ง “กาย พระประแดง” ซึ่งเป็นแก๊งลักรถจักรยานยนต์รายใหญ่ ได้ผู้ต้องหา 7 คน ประกอบด้วย นายภาคิน หรือ กาย ภูษิตวณิช อายุ 21 ปี, นายบัณฑิต หรือ กอล์ฟ กริ่มใจ อายุ 25 ปี, นายธีรเทพ หรือ ไอซ์ วงษ์ศิลป์ อายุ 21 ปี, นายสมคิด หรือ เบียร์ สอาด อายุ 26 ปี, นายชัชวาล หรือ ดำ นนทอ อายุ 26 ปี, นายกิตติพศ หรือ ต้อง เงินพวง อายุ 24 ปี และนายมานพ หรือ ใหม่ พันธ์อ่อน อายุ 23 ปี แจ้งข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนหรือรับของโจร”

สืบเนื่องจากชุดสืบสวน สน.บางโพงพาง ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ภายในเขตพื้นที่เขตรับผิดชอบจำนวนหลายคัน จึงลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามโครงการของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นกลุ่มของนายกายและพวก พักอาศัยอยู่ย่านพระประแดง เมื่อได้รถจักรยานยนต์ที่ลักขโมยมาจะนำไปขายที่บริเวณหมู่บ้านเศรษฐกิจ แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพฯ

ต่อมาเมื่อวันที่ 29 มี.ค. ตำรวจได้เบาะแสว่ากลุ่มนายภาคิน หรือ กาย กับพวกจะนำรถจักรยานยนต์ 3 คัน ที่ได้ลักขโมยมาส่งที่บริเวณท้ายซอยเศรษฐกิจ 45 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพฯ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบรถบรรทุก 6 ล้อ หมายเลขทะเบียน 3 ฒฏ 9236 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ โดยมีวัยรุ่นชาย 3 คน กำลังช่วยกันยกรถจักรยานยนต์ลงจากรถบรรทุก 6 ล้อ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอทำการตรวจค้น ไม่พบเอกสารคู่มือจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ทั้ง 3 คัน

จากการสอบสวน นายภาคิน หรือ กาย หัวหน้าแก๊ง กับลูกน้องอีก 2 คน รับสารภาพว่า รถจักรยานยนต์ทั้ง 3 คัน ได้ขโมยมาจากย่านอ่อนนุช 66 และย่านคลองสองต้นนุ่น และจากการขยายผลทราบว่ายังมีลูกน้องนายกายอีก 4 คน ร่วมก่อเหตุอีกหลายพื้นที่ จึงเข้าจับกุมตัวได้ที่ห้องพัก อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ทั้งหมดให้การสารภาพเพิ่มเติมว่า ภายในระยะเวลา 1 เดือน ได้ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ไปแล้ว 31 คัน ทั้งนี้จากตรวจสอบประวัติพบว่า นายภาคิน และลูกน้องบางคน เคยต้องโทษคดีลักทรัพย์มาแล้ว และบางคนยังมีหมายจับอยู่